October 7, 2018

Thằng lì Tigger Thối

Thực sự, nhiều lúc mình cũng tự hỏi vì sao mình lại yêu chồng -.- Nhưng rồi tự tìm ra những nét rất riêng và cũng tự thấy mình thích những nét cá tính đấy. Nhân dịp sinh nhật vừa qua của chồng, mình ghi lại vài mẩu chuyện nhỏ từ hồi bé đến tận bây giờ.

Trong điện thoại mình lúc nào cũng có ảnh hồi bé của cháu Tigger Thối (TT) chụp lại từ cuốn album mẹ chồng làm rất cẩn thận. Quyển album ghi đầy đủ ngày giờ sinh, bệnh viện, màu mắt, màu tóc, chiều dài, cân nặng. Bố chồng thì chụp từng khoảnh khắc, lần tắm đầu tiên, ngày Taufe, ngày lẫy đầu tiên, ngày đi chơi tuyết, ngày đi leo núi... Buồn cười nhất là từ cháu biết nói đầu tiên là từ... Nein (không) =))) rồi sau đó mới đến mama và papa. Từ bé đã lì =D 

TT là người thuận tay trái (nhưng không bao giờ nhận mình sáng tạo), thích đọc sách từ bé, và tự biết đọc trước khi đi học (thông minh phết). Theo lời mẹ chồng kể thì TT đọc rất nhiều sách và đọc rất nhanh, sau mấy ngày đã lại ra xin mua sách thêm, không được đồng ý thì quay về đọc lại sách cũ =))) Nhà có hai anh em thì tính cách hai anh em hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu thằng em là doer, là người làm trước nghĩ sau, thì thằng anh lại là thinker, tức là phải nghĩ cho thật chín, rồi để cho thằng em làm thử, nếu thấy an toàn, thì nó mới làm =))))))) Nếu thằng em thích được người lớn ôm hôn, trò chuyện, thì thằng anh lại là đứa mà bà ngoại lẫn bà nội phải năn nỉ đứt lưỡi mới được cho hôn một cái =))) Mà mặt lại kiểu vừa né, vừa kiểu rất đau thương, chịu đựng khi bị hôn. Và xong một cái là chạy biến ra chỗ khác lau mặt không biết chừng =))) Thằng em thì hào phóng xởi lởi, được cho tiền là cầm không nóng tay đã tiêu hết sạch sẽ, thì thằng anh thì ki lòi ra, và ai mà nợ cái gì mà không trả là cấm có xong với anh. Nghe mẹ chồng tả hai anh em mà cười đau cả bụng. 

Chồng rất cẩn thận
Hình như ai ki bo hình như cũng rất cẩn thận =))) Chả bù cho mình là đứa cứ động vào đồ trắng là ra màu cháo lòng, đồ đạc túi tắm là cứ thủng lỗ chỗ hết cả. Hic. Trong khi sách vở, đồ dùng, đồ chơi của TT sau mấy chục năm mà cứ như mới nguyên, làm mình bảo là thôi mai sau khỏi mua đồ chơi cho Mini Tigger, để cháu chơi lại đồ của bố cho tiết kiệm :D Mà nói đến vụ ki bo và cẩn thận, thực ra mình thấy những người ki bo chính ra lại làm được nhiều việc lớn. Mẹ chồng kể TT là đứa trẻ con đầu tiên trong xóm có bộ đồ chơi Nitendo hồi đó đã trăm mấy euro lận, mà còn là tự mua bằng tiền tiết kiệm. Tiền do cháu "lao động" bằng cách làm việc nhà, tiết kiệm từ tiền bà ngoại cho hàng tuần, nhịn ăn kẹo bòn bon, nhịn chơi bắn bi, bla bla ble ble. Dễ thương phết =D

Chồng rất tỉ mỉ
Đến bây giờ, nhà bà nội TT vẫn còn giữ một cái bát bằng gốm nhỏ- đấy là sản phẩm thủ công của TT làm hồi còn đi học tiểu học. Chiếc bát nhỏ được làm tỉ mỉ, chi tiết đến nỗi cô giáo không tin đấy là do học sinh tiểu học làm. Cô giáo đang hoài nghi một hồi thì thằng lì, tức TT, chạy đến, chẳng nói chẳng rằng, chỉ chỉ dưới đáy cái bát có chữ "F" nhỏ tí, nghuyệch ngoạc (tại chưa biết viết =)) mà nó đã đánh dầu ở đấy từ lúc nào =)))))) Đến lúc đấy cô giáo mới không thể chối được nữa =))) Câu chuyện làm bà nội phải giữ cái bát lại làm kỉ niệm =D Từ bé đến lớn, bản tính không thay đổi. TT là người hơi chậm một tí, nhưng một khi đã ra tay thì chu đáo đến mức khó có ai thắc mắc được điều gì. Đúng kiểu chậm mà chắc.

Chồng không khéo mồm
Mảng xã giao của TT phải cho âm điểm mới xứng đáng =D Có lần chồng đến đón mình ở chỗ làm thêm, anh đồng nghiệp người Việt mời bia và hai anh em cụng chai bia và đứng uống cùng nhau. Mình để ý anh kia hỏi cái gì thì TT trả lời cái đó, anh kia dừng tung hê phát là bên kia cũng đứng xoay chai bia im lặng luôn =))))))) Khổ thân anh kia lại phải tự tung tự hứng và thỉnh thoảng trả vờ đi chỗ khác làm việc gì đấy =)))) Thật ra là anh chưa nói trúng vào tim đen thôi. Chứ nói về ô tô thì thề, cả ngày cũng không đủ. 

Nữa, một thử thách, phải gọi là cực hình với TT, đó là viết thiếp =)))) Lúc đầu mình tưởng đùa, bèn ra sức vỗ về gợi ý và động viên khuyến khích. Rồi mình bỏ ra bếp, lúc đi vào thấy thiếp vẫn trắng tinh và cháu thì vò đầu bứt tai bảo em ơi anh đầu hàng rồi, anh cố nghĩ mãi mà trong đầu chỉ có mỗi chữ "Happy birthday" =))))))))) Mà đấy là viết cho mẹ đấy nhé =))))) Thế là cuối cùng là ghi mỗi chữ Happy birthday thật (-.-) Viết thiếp cho mình thì dài hơn một tí cơ mà cháu cố vẽ thêm để ăn gian trông cho nhiều, và đọc kĩ thì vẫn thấy ý của... mấy năm trước =))))))) Góp ý thì cháu bảo "thế à" rồi tảng lờ sang chuyện khác ngay. Nói chung là rất bó tay khoản viết thiếp của cháu Tigger Thối! Thế nên đừng ai hỏi mình đã nhận được bức thư tình nào chưa nhé =)))))))

Không khéo mồm là thế mà thỉnh thoảng có nhiều lúc mình cũng choáng về độ khéo mồm đấy. Ví dụ điển hình nhất là có lần mình thấy cháu khó tính quá, bèn than "Sao anh lại đòi hỏi và yêu cầu cao thế hả???" thì cháu tỉnh bơ bảo "Thế nên anh mới yêu và chọn em đấy". Mình mất điện thật. Thật sự mất điện! Khéo mồm là đây chứ còn là đâuuu? 

Đấy, mình và chồng khác nhau một trời một vực. Mẹ chồng từng tâm sự là cả nhà đã từng thắc mắc không biết ai sẽ là người lọt vào mắt xanh của TT đây. Ai cũng sẽ nghĩ phải là người chu đáo hoàn hảo hơn cả mức của TT, thế mà cuối cùng -.- lại là cái đứa vừa hậu đậu đập trứng thì vung cả lòng đỏ ra bàn, một năm mất 4 cái mũ, đi đâu thì quên đấy đến nỗi bố chồng bảo "nếu cái đầu nó không gắn vào cổ thì chắc cũng để quên ở đâu luôn" -.- Thế mới là sự thú vị của tình yêu chứ nhỉ? ^^


















No comments:

Post a Comment