May 23, 2019

Nội trợ (3)- Đi chợ mua rau

Hôm nay mới thấy chợ nông sản cũng có nhiều level: Level bình dân thì pha tạp cả đồ trồng được lẫn đồ nhập (có đề biển rõ ràng, trung thực, và mọi người vẫn chịu khó đi mua để giảm thiểu bao bì và ủng hộ người nông dân trong vùng 👍🏻). Còn level cao thì là rau vừa mới nhổ sáng sớm là đem đi bán ở chợ luôn = ở Việt Nam 😆 tươi rãy luôn nhưng đắt thì thôi rồi. Sáng nay mình mua 3 items ở level cao có giá bằng 6 items ở level bình dân và khéo mua có khi bằng cả một lần đi chợ đủ rau thịt, ở siêu thị 😑😑😑 nhưng công nhận đắt xắt ra miếng thật, mình về cứ ngồi ngắm rau mãi vì nó tươi roi rói và đẹp quá, kiểu cảm thấy biết ơn mother nature đã nuôi nấng cho ra được lá xanh mướt mát, củ quả màu đỏ vàng cam tự nhiên đẹp tuyệt vời được như vậy ý 🤗🤗🤗

Ps: Đấy là còn chưa dám mon men đến quầy thịt 😆😆😆
Nhà Tigger Thối không giàu, nhưng bố mẹ rất kĩ tính trong ăn uống. Với nguyên tắc: thà ăn ít nhưng ăn chất, cả nhà chỉ ăn đồ organic, mua thịt ở các butcher, và mua rau ở chợ nông sản. Nghe thì có vẻ chanh xả nhưng đằng sau đó bác gái cũng giải thích cho mình nhiều ý nghĩa: đồ organic thì cho sức khoẻ bản thân mình rồi bởi sức khoẻ là vốn quý nhất, đầu tư vào ăn uống một tí nhưng tiết kiệm được tiền thuốc thang và thời gian trong viện thì là đầu tư quá lời ý chứ. Thịt ở các butcher đảm bảo ở chỗ động vật được nuôi trong vùng chứ không bị nhét thô bạo, chở hàng trăm dặm từ nước này qua nước kia trong ủ rũ sợ hãi để rồi bị thịt- ủ rũ sợ hãi cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt by the way; được chạy tự nhiên chứ không bị nuôi nhét công nghiệp; được giết mổ đạo đức chứ không bị tra tấn hay bla bla bla. Còn rau thì để ủng hộ người nông dân trong vùng tiếp tục nghề nông. Cũng ý nghĩa đúng không?


Mình cũng để ý mẹ chồng tuy là Tây nhưng không bao giờ ăn đồ đông lạnh tiện lợi kiểu cho vào lò là xong bữa tối mà luôn ăn tươi, nhiều salat và nấu nóng. Bác cũng dặn dò mình đúng câu "mùa nào thức nấy", không mua trái mùa, tăng mua những thực phẩm trong vùng để bảo đảm tươi ngon. Bác cũng rất chịu khó mày mò gia vị và những phương pháp tăng sức đề kháng cả Âu cả Á- ví dụ sáng nào cũng uống một cốc nước ấm với gừng tươi. Còn gia vị luôn đa dạng từ khắp nơi và mua ở những hãng uy tín, organic, và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng- Mấy cái này phải gọi là cực đắt, mình không theo được (-.-). Bác giải thích là muốn con cái từ bé phải có cái lưỡi biết nếm để thấy đồ nào là ngon, tìm thứ nào là bổ để ăn chứ không chỉ biết ăn có khoai tây hay đồ ăn nhanh.   


Nói chung cứ để ý quan sát để thấy sự khác biệt giữa nhiều gia đình, nhiều văn hoá, cái gì hay thì ta học hỏi, nhỉ?


No comments:

Post a Comment