June 7, 2013

Hội Đà cùng "500 vôn" (p2)

Nói về những kỉ niệm đáng nhớ của chuyến đi, mình sẽ kể về snorkeling, chiếc xe máy, và đĩa cơm gà bà Thuận.


Đây là lần thứ 3 mình đến Hội An, nhưng thú thật là ấn tượng của mình vẫn chưa sâu đậm lắm. Hội An rất xinh xắn, yên bình, độc đáo, nhưng có lẽ không hợp với mình bằng Huế. Thế nên háo hức nhất chuyến đi này của mình là dành cho Cù Lao Chàm.

Từ bến cano biển Cửa Đại, cả đoàn đi cano siêu tốc ra Cù Lao Chàm. Đọc trên mạng toàn thấy lời cảnh báo ai bị say sóng chớ có đi, mình cũng sợ, vì nghĩ đến cái thuyền ở Đồ Sơn, đi chậm rề, pạch pạch pạch pạch điếc cả tai và mùi dầu thì nồng nặc, hôm đấy mình say sóng điêu đứng cả người. Nhưng mà ở đây là cano siêu tốc- phương tiện đi đường thủy tuyệt nhất mình từng biết. Lần trước mình đi ở Cà Mau đã thích rồi, lần này nhìn thấy đã nhảy cẫng lên, vẫy đuôi chạy vòng quanh mấy vòng hehe. Chiếm ngay vị trí mui đầu của cano, hai chị em nhập đoàn luôn với một anh Sì Gòn và hai anh chị người Nga. 

Ra đến đảo có người dân sống, cả đoàn được thăm quan bảo tàng sinh vật biển cái gì đó, đi vào chùa, thăm giếng "rửa tay chân thì may mắn mà uống thì có tin vui" =) và chợ hải sản. Cũng nghe lõm bõm thông tin hướng dẫn như là Cù Lao Chàm là đảo của người Chàm, đến khai hoang từ thế kỉ 19. Trên đảo chỉ có trường cấp 1, cấp 2, ban ngày không dùng điện vì chạy bằng máy phát, có chiếc giếng nước ngọt kì diệu chảy từ núi về không bao giờ cạn, là nguồn nước ngọt quý giá của người dân trên đảo. Ra chợ hải sản thấy mấy bác Hàn Quốc ngồi ăn Cầu Gai (nhím biển) sống vắt chanh ngay tại trận, nhìn xì-tai phết :-) và vô số các loại hải sản đến giờ chưa biết tên, ngộ nhất là con Cua Đá nổi tiếng ở CLC, trên mình còn dính một cái tem bảo đảm haha. Rồi đi SNORKELING !!!

Từ thuở trước đến giờ, mình đi tắm biển chỉ đến ngang người là đã bị lôi vào, ở bể bơi sâu hơn tí thì là 2,5m. Thế nên khỏi phải nói mình vui thế nào khi được thả nổi ở vùng san hô sâu 5m và 100% tự nhiên. Nước biển trong xanh mát lành, ngụp mặt xuống là được xem phim "Finding Nemo" được truyền hình trực tiếp với rặng san hô tuyệt đẹp và những đàn cá đủ màu, thỉnh thoảng lại bị con sứa li ti láo toét chích cho 1 phát điếng cả người. Đang nằm dựa phao chổng vó nhìn trời mây, hưởng thụ cạnh LC thì từ mặt nước nổi lên một cái đầu :-D Đấy là anh lái tàu, dân địa phương ở đây, anh đưa cho bọn mình một em sao biển tươi rói làm bọn mình hét toáng lên sung sướng. Lần đầu được sờ vào một em sao biển còn sống nên lạ lẫm như đứng trước một người bạn mới quen :-) 

Rồi mụ LC hăm hở đưa em vào thuyền chụp ảnh, bỏ lại mình bơ vơ. Anh local thấy tội bèn lặn xuống "hái" cho mình em khác. Đến lúc này mình không hét nữa vì chuyển sang xúc động rồi haha. Cầm em trong tay, giơ cao và đặt trên nền trời xanh thẳm, em chính là em sao biển đẹp nhất mình từng thấy- thân hình 5 cánh cân đối và phủ một màu xanh của đại dương. Tuy không có máy ảnh lúc đó nhưng mình sẽ nhớ mãi hình ảnh ấy. Thật tuyệt vời ! Sau đó, mình được anh local hướng dẫn thở bằng ống thở, rồi xem tận mắt anh lặn xuống khều một em Nhím Biển từ tận trong hang lên. Và tuyệt nhất là mình đã bỏ áo phao để lặn xuống đáy biển sờ tận tay Hải Quỳ- mềm như nấm ý. Toàn những trải nghiệm mới lạ. Phải cảm ơn anh local rất rất nhiều. Nếu được cũng xin yêu anh luôn đấy :-) Cuối buổi khi chụp ảnh xong, anh nhắc nhở bọn mình thả lại sao biển và ốc xuống cho chúng nó về nhà. Ý thức bảo vệ biển của người dân ở đây thật tốt, nhỉ? :-)


Với mình, mặt biển nào trông cũng giống nhau và mình không thích sự đơn điệu đó. Nhưng thế giới dưới mặt biển ấy thì quả thực là bí ẩn, thú vị và luôn làm chúng ta háo hức được khám phá !!!

Ảnh: "Bể bơi" hàng khủng, cấp đại dương :-) Nhìn thích quá !









No comments:

Post a Comment