June 4, 2013

Hội Đà cùng "500 vôn" (1)

Loay hoay mãi cuối cùng cũng xong việc để ngồi blogging, không nguội hết cả cảm xúc

Thông tin sơ bộ:
- Time: 3 ngày, từ 3-6 đến 6-6
- Place: Hội An và Đà Nẵng
- Company: "500 vôn"
- Tổng chi phí chuyến đi: 1986k (số đẹp :D)
Thế cũng đủ hiểu đây là chuyến đi giá rẻ nhỉ? Đúng kiểu giá rẻ luôn. Thứ nhất là thay đổi liên tọi. Xuất phát từ dự định đi miền Trung cùng Liên, thế mà kết quả lại thành đi với... mụ Linh Cheng. Chỉ tại số nó hên quá, săn vé máy bay giá rẻ lúc nào là được lúc ấy. Thứ hai là đau tim đến chết. Vì sơ sẩy điền sai hay ngược thông tin cái là phải hủy, mà hủy thì chưa chắc đã đặt lại được. Thế là cứ chạy ngược chạy xuôi, tim lúc thì bắn lên trần nhà, lúc lại rơi lăn lốc dưới sàn. Hồi hộp mà cũng hả hê lắm! Chuyện, mấy khi săn được con vé ngon từ ông lớn VN Airlines cơ chứ!

Giá rẻ tiếp theo là ở cái địa điểm sân bay. Thay vì đáp ở sân bay Đà Nẵng, vé giá rẻ đáp ở sân bay Chu Lai- Quảng Nam- cách 80 km. Thế là lại tốn thêm thời gian di chuyển qua nhiều phương tiện (tiền thì vẫn rẻ hơn). Lúc đến, hai chị em đi dịch vụ xe ca 4 chỗ chở khách miễn phí từ sân bay về Tam Kì (so good). Xuống Tam Kì rồi lại đi "open bus" về Vĩnh Điền. Rồi từ Vĩnh Điền lại bắt taxi về Hội An. Nhắc đến "open bus" lại buồn cười. Vì thật ra, "open bus" chính là... xe khách chứ đâu :-)) Thế mà mụ LC cứ dùng từ mĩ miều làm mình tưởng bở. Mà ai đi xe khách thì cũng biết rồi đấy. Cứ tưởng tượng trưa đã nóng nực, xe lại cứ đi rề rề, 5' lại dừng đón khách thì mệt mỏi ra sao. May có đôi vợ chồng trẻ đi cùng đường nên share nhau, rất tiết kiệm mà rất vui. Còn lúc về, mình phải về một mình để đi thi, cũng nơm nớp lắm nhưng rồi mọi chuyện cũng ổn thỏa, thời gian được tính chính xác từng phút :-) Dù vất vả (rất nhiều cái tí) nhưng âu cũng là một trải nghiệm giá rẻ đáng nhớ!

Giá rẻ tiếp nữa là ở các voucher khách sạn và tour. Cho rẻ và cho đỡ mất thời gian đến nơi rồi lại hỏi han tìm kiếm, nên mình rất ủng hộ. Cơ mà tiền nào của nấy. Hai khách sạn đều chỉ ở mức trung bình khá. Thậm chí phòng ở Hội An đắt hơn mà nước nóng không có mà tắm, ở tít bên trong cùng như kiểu phòng backup ấy :D May kéo lại bữa buffet sáng hoành tráng nên mình tạm chấp nhận. Còn tour đi Cù Lao Chàm khá là ưng ý, vì voucher rẻ hơn khoảng 10% thôi nên chất lượng đảm bảo hơn tí.

Và cuối cùng là phương tiện di chuyển, cũng giá rẻ nốt :-D Thay vì đi taxi nhanh-gọn-nhẹ, hai chị em đến đâu cũng thuê xe máy trọn ngày, vừa chủ động, vừa mang tính du lịch bụi chất chất (con Linh bảo thế :-D), LC bớt say xe và nhất là rất vui ! Cứ một xe, hai mũ bảo hiểm, một bình xăng, một bản đồ (ở mồm), thế là vi vu hết góc này đến quán nọ, tự do hát ca vang trời, thỉnh thoảng vào vùng vấp đĩa thì chuyển sang cả tiếng miền Nam, miền Trung, Trung Của, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... hihi


Tóm lại là tuổi trẻ nên đi du lịch giá rẻ cho vui vẻ và mới mẻ !!! :-)

Ảnh: Dân chơi trên du thuyền? Sự thật là sinh viên nghèo trên... cano ra Cù Lao Chàm :-D giá rẻ mà ! haha










No comments:

Post a Comment