November 28, 2013

Cuộc đời nở hoa

Đang đau đầu vì tiền thì niềm vui rơi bộp vào mẹt luôn. Nhà đã có Wifi dùng rồi !!! Đúng là không biết mình từ thế kỉ nào đến và quê ở đâu nữa. Nhưng cuộc đời đã nở hoa ! Đặt gạch phát!
Ảnh: Xinh xấu ko quan trọng. Quan trọng là có hoa XD (và dấu hiệu siêu nhân bị cháy nắng :-( )

Viết linh tinh cho mùng 03-12
- Mình, Trang và Liên. Nhà 3 đứa gần nhau. Suốt hồi cấp 3 cũng toàn đi học về với nhau. Cứ đến chân dốc là chia tay Liên, rồi đến ngã tư chỗ Ủy ban Nhân dân Quận thì mình với Trang chia tay nhau. Giờ, hôm trước vừa sực nghĩ ra, 3 đứa cũng đang làm ở gần nhau. Mình với Liên cùng giáp cái hồ Ngọc Khánh, còn Trang thì băng qua đường Kim Mã là đến. 

Hôm trước được đi bộ đến ăn cơm trưa với Liên. Trời lạnh căm căm, và mưa còn giăng sầu thảm. Nhưng mọi thứ được bỏ lại hết phía ngoài cổng trường RMIT, dành chỗ cho niềm vui và nụ cười. Chỗ làm của Liên giống y như những gì chúng mình ao ước: sạch sẽ, lịch sự, nhiều Tây :-D và căn phòng làm việc của bạn ấy cũng rất ấm áp và riêng tư. Lúc về, mình đi bộ dưới tán ô RMIT Liên mượn cho, vừa đi vừa thấy ấm áp quá. Giờ nghỉ kéo dài có gần 1 tiếng thôi mà đã thay đổi hẳn không khí, nạp đầy năng lượng tích cực :-)

Mình hay bị xúc động trước những cử chỉ của các bạn đã đi làm. Ví dụ trả tiền hộ, dùng thẻ taxi, tặng quyển giấy nhớ cực cool, hay dẫn đi lung tung và mượn ô như thế này này. Hì. Liên bảo cũng thích được vào tham quan Đài. Trộm nhìn vào cái thẻ giấy còn tan hoang của mình, mình nghĩ chắc Liên còn phải chờ dài dài :-)) 


Tự nhiên lại muốn viết. Nên sẽ viết rất linh tinh (01-12)

- Tự nhiên nghĩ và bật ra hai đức tính mình thích nhất. Đó là: Trung thực và hài hước. Trung thực để thanh thản, không lo nghĩ và hài hước để sáng tạo và tích cực. Mình nghĩ trong cuộc sống chỉ cần hai thứ đó. Chỉ cần đơn giản vậy thôi. 

- Sau một hồi phát triển hoa lá cành, thì xu hướng bây giờ lại là tối giản hóa mọi thứ. Đó cũng là lý do mình thích iPhone. Và mình cũng đồng ý với chị Việt Nga, sau sự ra đi của S.J, Apple từ vị trí tiên phong cho phong cách tối giản thông minh kia, lại thành người đi theo sự màu mè kiểu cách của Ss. Hi vọng mình có được thứ mình muốn trước khi nó tuyệt chủng :-(

- Trước đây, mình LUÔN LUÔN nghĩ từ bỏ một thứ gì sẽ dễ hơn tiếp tục theo nó. Vì mình phải dành thời gian, tâm sức để take care cho cả  hai. Nhưng chị Giang đã lật ngược lại điều đó bằng một lý lẽ đơn giản và thuyết phục. Từ bỏ một thứ sẽ khó hơn vì bản chất của con người luôn luôn là tham lam. Đúng quá đi! Hiếm khi thấy mình đá đít một niềm tin nhanh đến thế, nhưng I did it :-D

- Trời bỗng dưng có mấy vạt nắng đi lạ. Nó đến buổi chiều nên bác Huy gọi là "nắng quái chiều hôm". Nhìn khung cảnh ấy, không khỏi nghĩ tới đầu hè. Nghĩ tới đầu hè, bụng không khỏi quặn lên một niềm rạo rực mang tên CISV. Mình đang làm hai công việc, nhưng cả hai đều không yêu cầu from 9 to 5. Mình mong đó là số phận, để mình được làm công việc thứ ba mình yêu thích kia. Nếu không, chắc mình sẽ chết dần dần.

- Mình nghĩ không cần đi xem bói vẫn có thể dự đoán số phận phía trước, dựa vào những gì mình đã làm và trải qua ở quá khứ. Everything happens for a reason mà. Sai số có nhưng không đáng kể.

- Mình thấy một số bạn gái rất thông minh, họ nắm bắt được đặc điểm của con trai và vô hình điều khiển được con trai theo ý mình- một cách tích cực vì các bạn nam cũng rất sẵn lòng. Đó là bản năng hay kĩ năng?

No comments:

Post a Comment