December 15, 2013

Kết luận 2013

Ngày mai mình đã bắt đầu dùng sang quyển sổ Dayrunner mới rồi đấy, nhanh quá !!! (quyển cũ hình như bị đứa nào xé trộm mấy tờ cuối năm, thiếu hẳn 2 tuần :-D). Vẫn còn nhớ rõ hôm đầu năm 2012, còn đặt hai quyển màu hồng và màu nâu trên tay phân vân không biết dùng quyển nào trước, rồi tự nhủ chắc khướt mới dùng hết đây, thế mà vèo một phát đã sang quyển năm 2014 rồi. Nhưng như mình đã tâm sự với chị Béo, thời gian trôi qua nhanh thật đấy, nhưng chỉ cần ý nghĩa thôi thì ta đã thấy nó sẽ không phí phạm.

Thế năm nay mình có những ý nghĩa gì nào?
- Tốt nghiệp
Lạy trời, ngày ấy rồi cũng đến! Dù đến giờ vẫn chẳng muốn nhắc lại nhiều nhưng mặt mình vẫn hiên ngang vì mình đã dũng cảm và làm hết mọi việc có thể rồi. Nó cũng là bài học dạy mình về sự hài lòng. Khi đã cố gắng rồi, kết quả dù có xấu xí méo mó thì  nó cũng là của mình, cũng rất đáng được ghi nhận và trân trọng. Mình cũng hiểu ra sự hài lòng sẽ làm người ta yêu bản thân và trở nên hạnh phúc í.

- Footprint
Năm vừa rồi, dấu chân của con Cheng đã rải rắc từ Hàn Quốc về đến Đà Nẵng, Đà Lạt. Ít quá nhỉ? Nhìn các bạn mình đi phượt cũng thích lắm nhưng tại mình cũng kén chọn bạn đồng hành, địa điểm, cách đi, nên tạm thời hài lòng nhé con Cheng ! Mình không đến được nhiều nơi, nhưng bù lại, nhiều nơi lại đến với mình :-P Cả mùa hè gặp gỡ nhưng con người mới, nền văn hóa mới, trong nước ngoài nước, mình cũng thấy được mở mang ra nhiều lắm. May quá đầu năm sau đã có chuyến đi Thái chờ sẵn rồi nên khỏi mất công nghĩ đi đâu. Và thêm mục tiêu đi cùng mẹ một chuyến nữa là hạnh phúc rồi. Đấy, mình cũng không ngựa hoang lắm đâu!

- Công việc
Ngó vào cái bàn tay thấy đường học còn loằng ngoằng lắm nên mục này mới chỉ có những điều ngắn hạn, nhưng vẫn nghiêm túc nhé! Con não phải như mình được làm những công việc sáng tạo, vui vẻ, nghệ thuật chút như giáo dục, truyền hình là thích rồi. Tương lai không biết sẽ ra sao, bỗng nhiên có một ngày thấy bỏ hết tất cả, rồi xách váy lên sân khấu hát nhạc Jazz thì cũng đành vậy chứ biết làm sao!!!

- Gia đình
Cả nhà vẫn thương nhau, và cãi nhau vẫn nhiều. Bố và mình là series phim dài kì chẳng bao giờ dứt, chắc đó sẽ là điều Béo không hài lòng nhất ở mình cho mà xem. Haizz, tự dưng chị lại đẩy em vào hoàn cảnh con một em không thích tẹo nào, Béo ạ. Em vẫn chỉ muốn là một đứa con út quái thai, đanh đá, đầu gấu nhất nhà thôi! Nhà mình có khi xa nhau lại tình cảm hơn ấy chứ. Mình mong có một cuộc sống độc lập hoặc một gia đình riêng để có thói quen và luật riêng mình được đưa ra quá! (dù có khi chỉ được vài ngày, rồi lại muốn chạy về thành con quái thai, đanh đá, đầu gấu). 

- Bạn bè
Mình vẫn yêu các bạn nhiều, lập bè phái, băng đảng ổn định :-) Dù trong cái ổn có cái bất ổn là mọi người lần lượt theo chồng/vợ sớm quá. Hì, đùa thôi, mình sẽ bắt thằng Peter Pan trong mình im mồm lại, để chúng ta đều được thành người lớn và làm những việc của người lớn, phải không? :-)

Ảnh: Dayrunner năm kia, năm vừa qua và năm nay. Quyển năm nay là kỉ niệm Hàn Quốc. Mình bắt đầu sưu tập Dayrunner đây!






1 comment: