June 29, 2014

Câu chuyện số 10- Keep calm and carry on

Vali tím vừa đặt xịch xuống nhà thì balo xám đã được hạ xuống để chuyển đồ sang. 5h30 sáng mai có mặt. 25 em, 6 leaders, 2 supporters, chương trình 3.5 ngày. Chưa chuẩn bị gì. 


Máu cam đã chảy vì mệt và nóng. Chắc vì mệt quá nên mình không còn sức mà cuống cuồng, lo lắng, nhăn nhó, làm loạn lên nữa. Mình đã viết ra những ý chính của ngày hôm sau và đắp chăn đi ngủ sớm. Sáng hôm sau, điện thoại điên không kêu alarm, mình choàng tỉnh dậy khi các bạn gọi nheo nhéo ngoài đầu ngõ. Nhưng mình vẫn mệt quá, không có sức mà cuống cuồng, lo lắng, nhăn nhó, làm loạn lên nữa. Mình thì thào bảo các bạn đi trước, rồi khoan thai đi ra đánh răng, uống một cốc nước thật to cho đỡ đói và ra bắt taxi. Kết quả, mình chỉ đến muộn hơn các bạn khoảng 10 phút.
=> Bài học rút ra: Muốn keep calm ư? Hãy get exhausted. =D

Nhờ vài cái gạch đầu dòng con con viết loằng ngoằng đêm qua, mình cũng sống sót qua bữa trưa. Quá bí bách về chương trình tổng thể, mình bèn viết ra giấy ba chữ "Village, Youth Meeting, Step Up"- 3 chữ vàng thầy trao trước trại :-D Và từ đó, ý tưởng cứ tuôn ra ào ào, mình lập luôn được schedule sớm trước cho từng ngày, và phân việc cho các bạn, và mẫu đánh giá. Và thế là tểnh tềnh tênh. Tất cả là nhờ viết. Sếp và chị Thùy Dương ở phòng mình luôn cố gắng găm vào đầu các em điều này, nhưng thế đấy, khi tự bản thân trải nghiệm nó mới sáng mắt ra được.
=> Bài học rút ra: Muốn carry on ư? Phải viết và có kế hoạch (có thêm 1 cái bút viết trơn và đẹp nữa thì là perfect =D)

Đây là lần đầu tiên mình thực sự chịu trách nhiệm cho một trại, nhưng không may là với một hoàn cảnh bị mệt quá, nên mình phải nhờ tới Be và các bạn leaders, supporters rất nhiều. Cảm ơn các bạn ấy đã không bao giờ từ chối mình, và đã chủ động take the next steps. Nhiều trường hợp bị chệch ra khỏi mục đích, nhưng mình không hét được nên quyết định ngồi ngoan xem sao, thì thấy kết quả cũng vẫn thật tốt, và quan trọng là tất cả đều cảm thấy hài lòng. Và thế là mỗi buổi họp lại là một lần mình mong chờ, khi cả nhóm massage cho nhau và chia sẻ niềm vui về các hoạt động các bạn ấy làm, và tự hào về kids của các bạn ấy. Lúc đó mới thấm nguyên tắc chia sẻ công việc của anh Quang, và cách đánh giá công việc qua satisfaction của Đạt. 
=> Bài học rút ra: Muốn keep calm and carry on ư? Hãy shut up, step back and feel the love tonite!!

Mình thực sự ưng ý về trại SUSU Colors năm nay. Dù cuối cùng, mình đã để lý do cá nhân chiến thắng trách nhiệm khi chọn về nhà trước, nhưng hi vọng những tấm thiếp mình ngồi viết sáng sớm nay cho các bạn sẽ thể hiện được sự gratefulness của mình tới nhóm. Rất yêu quý các bạn !!! 

20 ngày tháng Sáu bận rộn không ngơi nghỉ đã trôi lại phía sau lưng. Trước mắt là Tháng Bảy mà mình gọi là Battlefield, và một động lực mới mang tên: Munich!

No comments:

Post a Comment