May 13, 2014

"Anh bạn thân Bangkok"

... là một trong ba phần tiêu đề sách du ký của chị Kat mình mang theo trong chuyến đi này. Chị Kat tả Bangkok là thành phố làm chị ấy "nghiện". Một chị khác nói nhà chị ấy phải đi Bangkok một năm chục lần vì quá thích thành phố này. Mình thì sao?
Mình thích Pattaya hơn Bangkok. Nhưng nếu phải ở Bangkok lâu dài, mình cũng sẽ rất sẵn lòng. Phục các bạn Thái ở điều đó đấy. Khí hậu thì nóng nực, tắc đường triền miên, biểu tình đụng độ suốt ngày, thành phố lại toàn nhà cao tầng ít cây xanh, thế mà vẫn khiến người ta thích được. 

FOOD
Bangkok làm mình ít nhiều nhớ về Huế- my favorite city. Vì sao? Vì đồ ăn ngon. Ăn cái gì cũng ngon và ăn ở đâu cũng thấy ngon. Thứ nhất, vị cay thơm (của ớt và sả) và vị ngọt mình rất thích. Thế nên ăn cái gì cũng thấy ngon, kể cả lòng gà xào ăn với cơm (đoạn này là tai nạn, cứ thấy chị chủ bảo "chicken" là gọi, ai dè đi ra toàn là lòng gà, cơ mà vẫn ngon). Thứ hai, đồ ăn rất rẻ và an toàn. Chẳng cần vào nhà hàng hay food court, cứ lao vào những xe cút kít trên phố mà ăn. Thịt nướng, gà rán, gỏi xoài, đu đủ, tráng miệng chè Thái và hoa quả ướp lạnh. 

Ấn tượng nhất với mình chính là "hũ" canh Tom Yum chất ơi là chất ăn ở nhà hàng gần đảo Koh Kret. Chỉ cần múc một muỗng to là thấy thiên đường: một nửa con ghẹ nhỏ, đôi ba thớ mực tươi, vài con ngao lẫn tôm, và quá trời nấm tươi. Cay xé lưỡi xé gan ra mà dòng người đến với "hũ" canh vẫn luôn đông đúc tấp nập. Ấn tượng đến nỗi, vài hôm sau rồi, nó vẫn xuất hiện trong câu chuyện của mọi người. Khi được mọi người hỏi rằng "hũ" canh Tom Yum hôm nọ đạt tiêu chuẩn 100% của người Thái chưa, anh người Thái ăn nốt miếng cơm, uống miếng nước, lau miệng (anh này hơi điệu), rồi từ tốn nói: "mới 80% thôi buddies ạ". Ặc. Mình xin thêm vào wish-list những việc cần làm khi còn trẻ là: "Được ăn Tom Yum đúng 100% tiêu chuẩn Thái". Quyết thế đi :-))

SHOPPING
Công nhận rằng nếu có tiền thì shopping ở Thái rất sướng vì mẫu mã quần áo siêu nhiều, siêu đẹp và cũng không đắt lắm. Nhưng mình không phải người có tiền, nên mới vào một trung tâm là Platinum thôi mà đã thấy phí mất cả buổi sáng vì phải chọn giữa nhiều đồ quá hoa cả mắt. Và từ nay, mình xin tự hứa với bản thân rằng: Trừ khi mua đồ hiệu, chứ tuyệt đối sẽ lùng đồ ở vỉa hè trước rồi mới vào các trung tâm mua sắm. Bài học về tiền thuê nhân công và địa điểm đã biết tỏng rồi mà cứ đâm đầu vào rồi ra tiếc ngẩn ngơ khi thấy cái y hệt mà giá bán rẻ một nửa :-((( 

BAR
Khi ở Bangkok mình đi có 2 bar thôi. Một là ở khu chợ đêm Khao San nổi tiếng, với không khí lễ hội tưng bừng dù là ngày nào trong tuần đi nữa. Và hai là một bar ngoài trời trên tầng 8 của khu nhà, đi lúc 12h đêm và về lúc 2h sáng để chuẩn bị ra sân bay lúc 4h sáng. Quá là đáng nhớ đi! Bangkok mấy giờ cũng vẫn đông. 

KOH KRET
Là địa điểm tham quan của chương trình. Đây là nơi làm gốm nổi tiếng của thành phố, tựa như Bát Tràng ấy, nhưng nằm bên kia bờ sông. Nơi này cũng rất bình yên và đáng yêu, cứ nhớ mãi mấy đồ dầu dừa, hay mĩ phẩm handmade mua được cho mọi người rất ưng ý. Mình cũng mua một chiếc đế nến hình hoa đại đặc trưng Thái Lan ở đây siêu yêu làm kỉ niệm. 

Vì bị một vố lúc hạ cánh máy bay lúc đi quá khổ sở, mình chuẩn bị tinh thần cho lúc về. Nhưng kì lạ thay, đợt hạ cánh lúc về của máy bay là lần hạ cánh nhẹ nhàng nhất của mình trong lịch sử: không hề cảm thấy gì mệt mỏi, dù là tí tị tì ti. Mình nghĩ nhẩm trong đầu là sao Thái nó cứ phải quyết tâm lấy lòng du khách đến tận giây phút cuối cùng thế này???

2 comments:

  1. Uây năm sau em phải đi Thái mới được!!

    ReplyDelete