March 22, 2015

Yêu Hà Nội- Là những nhớ nhung ngày ta đi xa

"Là những nhớ nhung ngày ta đi xa
Là những khát khao mong quay trở về
Để ta thấy như ngày còn ngây thơ"
Đây là bức ảnh (tưởng là) cuối cùng trước khi Tùm Tùm (tưởng là) đi Singapore năm 2012. Ba chị em cũng không khóc, chỉ là mình cứ nhìn theo bóng bạn ấy phóng xe xa dần vào con đường cây xanh rợp hai bên trong một chiều hè. Một khoảnh khắc vừa đi xe máy vừa chụp rất là đặc biệt. 

Tùm bất ngờ không đi Sing, mình trở thành người đầu tiên trong bốn chị em xuất ngoại- Nauy. Linh Cheng đi làm về tất tả đến tận nơi cùng đóng hành lý và tiễn ô tô ra tận cửa ngõ trong một buổi tối mưa rào. Sau 3 tuần trôi qua với những nhớ mong và háo hức, mình về tới Nội Bài với đầy đủ cả Mỹ với Tùm ra đón. Vẫn đầy đủ cả bốn chị em ở Hà Nội.





Năm 2013. Mình may mắn lại là người tiếp theo được ra Nội Bài để bay tới Hàn Quốc. Khi tiễn mình chỉ có mỗi bố, nhưng khi về vẫn lại đầy đủ cả Mỹ với Tùm ra đón. Nhưng lần này thì khác, bốn chị em nay chỉ còn ba. Hai tuần sau khi mình về, Linh Cheng xách hai chiếc vali, một chiếc ba lô, một túi hành lý xách tay ra sân bay, cũng lại để bay tới Hàn Quốc. Lần này, mình và Tùm đi tiễn. Nhưng bức ảnh cuối cùng vẫn có Mỹ bên cạnh :-)




Năm 2014. Mỹ, Trung, và bố tiễn mình đi Đức ở... đầu ngõ Vạn Bảo, trong một ngày siêu oi bức. Sau hai năm, mình đã quyết định ra sân bay một mình và thấy nhẹ nhàng như không, vì biết là mình sẽ quay trở lại. Hà Nội vẫn đầy đủ Meow Chan, Ngọc Cheng, và Tùm Tùm.

Ngày 21 tháng 03 năm 2015. Mình đèo Tùm Tùm qua đúng góc phố Nguyễn Bỉnh Khiêm trong bức ảnh, nhưng của 3 năm sau. Giờ bạn ấy béo múp míp vì đã là mẹ của em Đậu Đậu. Hai đứa đèo nhau đi ăn bữa tối chia tay chị Mỹ đi Úc. Hà Nội, từ ngày mai, sẽ chỉ còn Ngọc Cheng và Tùm Tùm thôi...


Từ cột mốc số 0 này

(còn tiếp)














1 comment:

  1. Xin chào, Mình tên Viên, muốn hỏi chút thông tin về CISV. Bạn có thể cho mình biết email để liên lạc được chứ?.

    ReplyDelete