December 1, 2015

2015 in review (1)

Mùng 1 tháng 12. Giờ viết có sớm quá không? Chắc là không đâu, phải viết thôi, 5 tháng không viết blog rồi. Quá sợ cái sự lề mề không ra vấn đề của mình ý T____T

Như thường lệ, lại đảo kết bài lên trước. 2015 là một năm ý nghĩa và nhiều dấu mốc trên mọi mặt trận của mình. Nó xứng đáng được vào bảng xếp hạng một trong những năm đáng nhớ nhất cuộc đời (dù bảng xếp hạng đang mới chỉ lưa thưa ^^).

27/01/2015- 31/01/2015: Phú Quốc: Chuyến đi của tuổi trẻ
Vì nó là một chuyến đi không hề định trước. Lý do của chuyến đi là Liên săn được vé rẻ (lý do rất là tuổi trẻ phải không? :D). Và thế là những bạn trẻ (với một cặp bố mẹ tinh thần trẻ) lên đường. The twist của chuyến đi là cuộc hội ngộ bất ngờ giữa anh bộ đội Phú Chim và người yêu anh (Huy Trứng). Điều đặc biệt ở chỗ chỉ có các diễn viên quần chúng xúc động và ngạc nhiên, trong khi cả hai nhân vật chính đều không cảm thấy gì, mặt cứ đần thối cả ra. Chắc mình không quên được hai cái mặt đấy lúc đấy đâu các bạn ạ =))

Đây cũng là chuyến đi của những hoàng hôn rất đẹp. Khoảnh khắc ngồi đếm lùi như trong phim "before sunset" thấy mặt trời rơi dần xuống vai bạn ngồi đằng trước thật là lãng mạn làm sao. Ngồi chán thì trải vải nằm xuống sát mép nước biển, gác chân chữ ngũ ngẩng mặt lên xem mặt trăng đuổi theo mặt trời, ông bố mình nằm ngay cạnh thì hì hụi chụp bức ảnh để đời sun and moon in a row. Và cả Mango Bay sang chảnh. Những quyết định rất cảm hứng. Mà có cảm hứng thì làm gì cũng tuyệt hết, các bạn có đồng ý không?

Khoá học tiếng Đức
Cộng với việc hoàn thành hồ sơ đi học, việc đi học một lớp vỡ lòng tiếng Đức tạo thêm niềm tin và động lực cho mình rất nhiều vào ước mơ du học. Vì tính chất công việc ở Đài, mình phải đi học "chui", tức là luôn phải cố gắng xếp lịch bận đúng lịch học =D Trong suốt hai tháng, Chủ Nhật nào nhận lịch làm việc cũng như nhận kết quả thi: Những tuần mừng rơn vì không trùng lịch buổi nào, những tuần buồn thiu vì bị trùng lịch hai buổi, một số tuần không may đổi lịch bị phát hiện lại phải nói dối, bla bla và ble ble... 

Tất cả đều không là nề hà gì khi được phi xe máy đến viện Goethe- nơi đẹp đặc biệt vào những ngày nắng và những chiều mưa rào đầu hạ. Mình sẽ chạy vội lên lớp học ở tầng hai bô lô ba la suốt 2,5 tiếng đồng hồ cùng 4 bạn cùng bàn dễ thương là Ngọc Anh tóc vàng, Ngọc Anh tóc đen, em Huyền CVA, và chàng trai Kiên duy nhất suốt ngày bị bắt nạt phải mua kem cá. Tất cả đều cùng có dự định sang Đức và còn bàn đến thành phố nào để hội ngộ =D Các em là một phần làm nên sự đáng nhớ của khoá học ngắn ngủi có hai tháng này của mình :'(


Thử thách làm Trại trưởng
Trại trưởng Việt Nam đầu tiên cho một trại hè quốc tế- là "danh hiệu" anh Quang đặt và cứ lải nhải mỗi lần gặp mình. Đó là một vinh dự (oai chứ) và cũng là một thử thách mà mình sẽ không thể vượt qua nếu không có nhóm staff đồng hành gồm Chi Naked, Ngân Hà Cô Tiên, Daniel BVS, và Ariela nàng tiên cá; thầy cô; và chú Phan Anh. Giờ nhìn lại, mình thấy mình thật dũng cảm nhưng chưa thật tự tin, và trách nhiệm nhưng chưa thật xuất sắc. Sau trại hè này, mình thấy sự tự tin của mình có điều kiện quá đi mất. Haizza! Đường còn rất dài nhưng không ai có vận tốc từ từ như mình cả. Họ cứ chạy trước ầm ầm ý. 



Hãy nói về tình yêu 
Trước hết, là một tình yêu không phải của mình, mà là của hai người trong số những người mình yêu quý nhất trần đời này. Lan man một tí, mình cứ thích mãi cách chị Giáng Uyên tả Bắc Cực Quang (the Nothern Light): nếu mình phải đặt câu hỏi nghi vấn về cảnh mình đang nhìn thấy, đó sẽ KHÔNG phải là Bắc Cực Quang, bởi nó đặc biệt đến nỗi nếu nó xuất hiện, mình sẽ không phải đặt bất kì câu hỏi nào hết. Tương tự như vậy với tình yêu đẹp này, khi biết tin, mọi thứ dường như vỡ oà với mình, và đúng là mình không hề phải đặt bất kì một nghi vấn hay câu hỏi nào. Mọi thứ nhường chỗ trực giác hết. Điều đó là đúng và điều đó phải đúng. Không có lựa chọn nào khác :-) Và bạn thấy cuộc sống tự nhiên nở hoa và đẹp một cách đáng yêu. Vì người bạn yêu yêu người bạn yêu. Bạn hạnh phúc vì họ hạnh phúc. Lúc đó, bạn biết bạn yêu họ thật lòng như thế nào >:D<

Phần 2: Hãy tiếp tục nói về tình yêu, VTV một chặng đường, a whole new world. 




No comments:

Post a Comment