October 9, 2016

Roadtrip to Königssee

*) Fast facts:
- Thời gian: Từ 06/08-08/08
- Địa điểm: Đường Apline Road qua Kaufbeuren, Kempten, Tannheim, hồ Forggensee, và hồ Königssee.
- Bạn đồng hành: Tigger Man :*

Chuyến đi này rất là last minute. Mình tình cờ tìm ra được hành trình đường Alpine Road, và thế là cả hai, sau một hồi cân đo đong đếm về chi phí và thời gian, đã quyết định thuê xe ô tô đi đến hồ Königssee. Trước khi kể chuyện tiếp, phải nhấn mạnh là đây là ý tưởng của bạn Flo- đưa mình đi du lịch trong ngày sinh nhật :-) Bạn đã xin nghỉ làm từ trước đó chỉ để dành thời gian cho mình. Rất là đáng yêu! ^^

Đường Alpine Road là một trong những cung đường được cho là đẹp nhất thế giới để đi road trip. Có một website có sẵn các thông tin về bản đồ, trạm dừng chân, các điểm tham quan, và khách sạn cho du khách ở đây. Trước khi đi, Flo bảo mình đọc và chọn những điểm mình yêu thích để anh lên kế hoạch. Bọn mình, vì xuất phát từ Laim, Munich, nên bỏ qua một vài điểm sau đó và một vài điểm đã đi (như lâu đài Neuschwanstein).

Những điểm nhấn dài dòng
+ Đó là cảm giác được tự di chuyển. Những chuyến đi trước toàn là bắt tàu xe, nhưng đây là tự lái xe đi. Thực sự rất là khác! Cảm giác của tự do!!! Rẽ phải, rẽ trái, dừng chân, quay xe lại, nán lại chỗ này tí xíu, bỏ qua chỗ kia, muốn làm gì cũng được! Đường thì dài, chỉ có hai đứa trong xe, tâm sự được rất nhiều điều. Thỉnh thoảng mình lại nắm tay anh động viên, thỉnh thoảng lại hát hò, và rất nhiều lần ngủ gật trên đường. Thật ngưỡng mộ những người đàn ông mạnh mẽ sau tay lái về sự minh mẫn, tỉnh táo, và tập trung của họ! <3

+ Kaufbeuren là điểm dừng chân đầu tiên nhưng mình khá là thích. Đây là thị trấn rất nhỏ nằm ở phía tây vùng đồi núi đồng cỏ Allgäu mà mình cực kì yêu thích. Thị trấn nhỏ bé với trung tâm là toà thị chính, đài phun nước Hải vương Neptunbrunnen, rồi từ đó toả đi khắp nhánh. Chúng mình lạc vào một ngõ nhỏ dẫn ra vườn treo Klosternberggarten, là một khu vườn trồng nhiều loại cây khác nhau dẫn lên một cái đồi có view nhìn thẳng xuống thị trấn. Lúc đó, trong thị trấn có một band nhạc đang hát rất rộn ràng, không khí lúc đó rất tuyệt vời. Một ấn tượng nữa là đồ ăn rất rẻ và ngon! Đĩa kia có 5.6 Euro, rẻ gấp rưỡi Munich mất.

+ Rời Kaufbeuren, bọn mình lên xe tới thành phố Kempten, thủ phủ của vùng Allgäu nhiều đồi núi. Đây là thành phố khá lớn rồi nên đông đúc hơn hẳn. Đi vào altstadt trung tâm thấy rất nhiều trung tâm mua sắm lớn nhộn nhịp và ồn ào. Mình thích cái đồi dốc lên dốc xuống này. Quán cà phê xinh đẹp có mặt khắp mọi nơi với những chậu hoa sặc sỡ mùa hè vắt trên lan can. Ở đây cũng sướng! Vừa trung tâm, vừa gần đồi núi ^^

+ Vì sao người Áo thích núi?
Đến khi xế chiều, hai đứa lại xách xe lên đường tới khách sạn ở Tannheim, Áo. Chỉ cần đi qua biên giới Áo thôi thì biết ngay sự khác biệt. Những rặng núi cao nhìn siêu hùng vĩ và thích mắt, những bãi cỏ xanh mướt đẫm sương và đàn bò nhởn nhơ gặm cỏ. Đi qua chỗ này mình bảo Flo phải dừng xe lại ngay. Mình đứng hình mất mấy giây. Khoát sang bên phải chút thôi là thấy bọn trẻ con đang chơi bóng đá ở cái view siêu đẹp này. Bên cạnh đó là chị nông dân đang lấy bồ cào xới cỏ cho bò. Hình ảnh đồi núi đẹp gì đâu :(

Flo đặc biệt thích đi xe tốc độ cao và cua càng nhiều càng tốt. Thế thì chuẩn men là người không dành cho Ngọ Heng hơi tí là say xe bí tỉ. Có đoạn xe lao lên dốc núi chài aiiiii, cảnh đẹp quên sầu nhưng người mình thì lắc từ bên lọ sang bên chai, mặt thì tái mét, nghe giọng cười khả ố của bạn trai đang khoái chí lắc xe điên đảo. Được rồi cứ đợi đấy, hôm nào mình sẽ nôn cho một bãi trong xe cho biết thế nào là lễ độ!

+ Những khách sạn bên sườn núi
Đã bao giờ bạn ước mơ được ở trong một ngôi nhà gỗ tựa lưng vào núi, để mỗi sáng thức dậy thấy mình như ở một mình giữa thiên nhiên chưa? Cả hai khách sạn mình đi qua đều đẹp đáng yêu như vậy. Sáng ngủ dậy việc đầu tiên mình làm là chạy ra ngoài ban công, phóng tầm mắt ra rặng núi ở tít xa còn đang ẩn sau làn sương dày, ngắm những giỏ hoa xinh xinh treo ngay ở cửa ban công, và chờ nắng lên thì tất cả đều đẹp xinh thế này đây ạ