January 9, 2017

Giáng sinh và Năm Mới '16

Đây là Giáng sinh đầu tiên mình đón cùng gia đình bạn trai. 
Giáng sinh, cũng như các lễ hội khác, đều háo hức nhất là từ khâu chuẩn bị. Những ngày cuối tháng Mười Một, người ta giăng đèn khắp nơi, từ phố lớn đến tận những khu dân cư nhỏ. Họ bảo, vì mùa đông tối quá, nên phải làm như vậy cho sáng sủa và thấy vui hơn. Rồi đầu tháng Mười Hai, các quầy hàng chợ Giáng Sinh bắt đầu rục rịch lắp và mở cửa, người ta uống rượu vang nóng, ăn hạt mandeln bọc đường, rồi bắt đầu mua quà tặng nhau. Với mình, khoản quà tặng bao giờ cũng đau đầu nhất. Năm nay lại đột biến hơn vì có thêm nhiều thành viên phải mua quà, nhưng bù lại có Tigger cùng nghĩ ý tưởng, chọn quà, và... trả tiền cùng :))

Và những khoảnh khắc đáng nhớ:
- Là khi cùng cả nhà đi thăm mộ bà ngoại và cụ ngoại Flo ở thị trấn Weilheim. Đây là một nét văn hoá chung giữa hai nước Đức, Việt. Họ cũng chuẩn bị cây thông Noel nho nhỏ, những chậu hoa bằng lá và cành khô để không bị tàn nhanh, đặt trang trọng ở những bia mộ đã sạch sẽ sau khi được dọn rửa. Cuối cùng, thay vì thắp nén nhang như người Việt, họ thắp một ngọn nến trước khi ra về. Lúc nào Flo cũng dành phần thắp nến đó cho mình và mình cũng rất thích được làm nhiệm vụ đó. Flo nói ông bà anh ý còn hát thánh ca nữa, nhưng năm nay mình chưa được chứng kiến vì cả nhà đến muộn quá. 

- Là krippe- bộ máng cỏ chuồng ngựa, chúa, và những vị thần- đam mê của ông nội Flo. Vốn tiếng Đức lùn làm mình rất ít khi trò chuyện với ông. Nhưng hôm đó, khi cả nhà đang đi chơi, ông chỉ đích danh mình, tí nữa xuống nhà ông chỉ cho bộ sưu tập krippe của ông. Mình tưởng ông nói đùa, ăn xong ông xuống nhà trước, bày hết những bộ krippe ra, tới bộ nào ông chỉ rõ ràng nó hoạt động như thế nào, ý nghĩa ra làm sao. Đoạn này phiên dịch Flo hơi bị cuống, dịch chậm ơi là chậm, hừm. Ông còn bày một bộ rất đẹp ông thích nhất xuống chân cây thông Noel trong phòng khách nhà ông bà.

- Là những món quà. Tuyệt nhất là món quà từ Tigger Man, một chiếc đồng hồ đúng như mong muốn của mình, và hợp hết các tiêu chuẩn- là kim loại màu trắng để trông giống đồ đôi với anh, có kim cương lấp lánh hợp với sự đồng bóng của mình. Anh biết mình có cổ tay siêu siêu bé nên chọn rất khéo và cẩn thận để chiếc đồng hồ không được quá to và quá nặng. Chi tiết tới nỗi ngay cả mấu nối giữa mặt và dây đồng hồ phải thật nhỏ để không choán hết cái cổ tay bé xinh. Anh nói anh hi vọng mình sẽ luôn nhớ đến anh khi đeo nó và chiếc đồng hồ này sẽ cùng đồng hành với mình lâu thật lâu. Tóm lại, mình thật sự thấy cảm động không chỉ vì món quà itself mà còn ở người tặng và cách người ta chọn món quà đó cho mình. 

- Là gia đình. Mình với Flo ăn Giáng Sinh phè phỡn xong bắt tàu lên Koblenz chơi với gia đình anh chị. Mình hồi hộp lắm vì không biết liệu hai bên có quý nhau không. Và kết quả thì không thể tuyệt vời hơn. Cùng là những người nội tâm, cả hai anh chị và Flo đều không nói ra thành lời mà toàn thông qua mình biểu lộ rằng anh chị thấy Flo rất hiền lành, tình cảm, lễ phép, yêu Ngọc ^^ và Flo thấy anh chị ấm áp và tình cảm lắm. Flo cũng đặc biệt thích cu Fit vì cùng sở thích vẽ truyện tranh như ngày xưa ^^ Dì Ngọc đã hiểu tiếng Đức được nhiều hơn nên Tit Fit cũng chịu khó trò chuyện với dì Ngọc nhiều hơn. Cả nhà nói chung là quý chú Flo, trừ Susu :))) cứ chạy xa 5m và hét lên rối rít mỗi khi chú tới gần :)) 

- Đi Koblenz về xong, hôm sau cả nhà lại đưa em Martin đi kart racing đua xe. Bác gái và mình (què tay) đứng ở ngoài cổ vũ cho 3 người đàn ông đua xe. Sau đó là đi lùng mua pháo hoa cho em Martin. Đi rạc cả cẳng từ phố này đến phố kia chỉ để mua pháo hoa T___T Ở Đức cấm bán và bắn pháo hoa cả năm trừ mỗi dịp Năm Mới, thế nên thiên hạ, đặc biệt là trẻ con, háo hức không tả được. 

- Ô tô mới. 30/12, mình với Flo đến BMW Museum để pick up chiếc xe ô tô đầu tiên của Flo. Mình mới được ăn ké gói dịch vụ premium pickup. Đầu tiên họ mời bọn mình lên lounge làm thủ tục nhận xe, nhận biển số xe sơ cua, và kí các loại giấy tờ. Sau đó, họ mời mình ăn nhẹ buffet, đoạn này bạn Daniel, bạn nối khố của Flo, cũng tham gia. Ăn xong thì sẽ có nhân viên đợi xuống sảnh dưới để giới thiệu cách vận hành xe bằng clip 3D. Đoạn này khá ấn tượng vì ngay sau khi đi thang máy xuống, mở cửa ra là thấy có chữ "chào mừng ngài F.M." rất là sịn á!!! Đoạn nhân viên thuyết trình về xe thì có vẻ hơi thừa cho cả Flo và Daniel vì hai bạn ý đã thuộc lòng từng bộ phận của chiếc xe rồi. Cô nhân viên thỉnh thoảng lại bỏ qua vài đoạn và cười trừ đến là khổ sở vì biết mình đang múa rìu qua mắt thợ. Xong thì cả ba xuống khu vực nhận xe, nơi như là một cái sân khấu với các khách tham quan bảo tàng đứng ở phía trên xem. Đoạn cũng hay nữa là khi đi xuống cầu thang, các đèn bên cạnh sẽ tắt tạo spotlight vào xe ô tô của mình và chiếc xe xoay vòng tròn rất sexy và mời gọi. Khỏi phải nói Flo long lanh sung sướng đến thế nào!!! Đáng ra, phần pickup còn bao gồm tham quan bảo tàng và xưởng sản xuất ô tô miễn phí, nhưng vì bảo tàng mình đi 2 lần rồi, và xưởng thì đóng cửa mừng năm mới nên bọn mình hoãn để sau. Đáng yêu nhất là khi về nhà, Flo lôi chiếc áo màu đen mình thích ra tặng và bảo: "Anh muốn ngày đặc biệt này, em cũng có thứ gì đó để cả hai cùng vui". Cảm động!!!

- Năm mới. Cả nhà lại gặp nhau ăn Fondue- một truyền thống của gia đình M. Ăn xong thì uống cho đến khi xỉn, pháo hoa nổ đùng đoàng khắp phố đến tận lúc giao thừa. Cả nhà đổ ra đường bắn pháo hoa hết. Chỉ có bà và mấy em chó bị giữ trong nhà không các em sợ :-D Cũng rất vui ạ!!

Càng ngày viết càng không hăng! Nhưng thế còn hơn không viết để bị quên mất !!!






No comments:

Post a Comment