May 4, 2017

Things i love about Vằn Vện

Những điều nhỏ nhỏ, to to mình yêu thích từ người bạn đồng hành- tên tiếng Anh là Tigger, tên tiếng việt là Vằn Vện (vừa nghĩ ra xong và khá thích <3).

- Nhà cửa còn chưa thuê được, nhưng có người đã ngồi mơ vẽ bản thiết kế. Trong phòng khách thấy có một hình vuông nhỏ cạnh cửa sổ, mình hỏi đấy là gì thì bảo "là chỗ để bàn thờ tổ tiên nếu em muốn". Huhu, mình còn chưa nghĩ được chu đáo như thế nữa!!!

- Là khi anh, từng chút một, học hỏi những nét văn hoá Việt và tôn trọng nó. 

Câu chuyện thứ nhất: Hôm cúng cô hồn tháng Bảy, mình gửi ảnh mâm cỗ chay mẹ nấu rồi giải thích cho Flo về ghosh month, một hồi thấy im im, anh bèn hỏi "Anh có phải cúng không nhỉ? Không biết ma có thích ăn kẹo chíp chíp không?" :D rồi trước khi đi ngủ, bèn lấy một gói kẹo để trên bàn, không quên bóc ra và đặt 3 chiếc để ngay ngắn ra ngoài cho "ma" dễ lấy xD 

Câu chuyện thứ hai: Tết Nguyên Đán năm nào Flo cũng tặng mình linh vật của năm. Năm 2015 thì tặng con khỉ. Năm ngoái, Flo còn lái ô tô về tận nhà cô đón Giao Thừa cùng nhà mình, rồi tặng Minion có mào (vì không tìm được con gà). Năm nay tặng chó bông và cùng đặt tên là mini shadowww

Câu chuyện thứ ba: Đi Sêu Tết. Mình cũng giảng giải về tục lệ Năm mới, con rể phải biếu đồ để thắp hương lên bàn thờ tổ tiên, sau là để biếu bố mẹ vợ. Flo tự giác xung phong mua quà, đặc biệt nhất là "nhất định phải có đồ Việt trong giỏ quà" nên bánh chưng và cây giò mới xuất hiện. Lúc đầu mình thấy hơi kì kì, nhưng càng về sau nghĩ càng cảm động. Huhu! càng ngày càng yêu!

- Tigger Thối vừa tặng mình một chiếc case điện thoại tự làm- có in hình cờ Nauy và biểu tượng Tigger loves Bunny. Siêu yêuuuu!!! Chỉ vì mình tìm mãi không có case nào như vậy. Trước đó, anh cũng thiết kế case in ảnh hai đứa rất đẹp nhưng dày quá nên mình không dùng nữa :D

- Luôn có extra kisses trong những ngày mình mệt trong tháng.

- Mình vừa "xin phép" đi tình nguyện cho CISV một buổi tối, đồng nghĩa với việc phải đổi kế hoạch và Flo phải đi đón lúc nửa đêm. Anh vẫn đồng ý một cách vui vẻ! Đã rất nhiều lần rồi. Đi học không nói, đi chơi, đi tình nguyện, đi mua sắm, đi gặp gỡ bạn bè riêng, anh đều rất tôn trọng và nhiệt tình đi đón dù trời có khuya đến mấy. Rất đáng yêu!

- Là bàn trước với em Người Hầu để đi sang Bulgaria vào đúng ngày sinh nhật mình 27 tuổi. Và mời mình ăn một bữa hải sản ra trò. Đáng yêu hơn nữa, anh còn tỉ mỉ mang theo một chiếc nến hình con cá để mình được thổi nến ngày sinh nhật! Vì sao là con cá? "Vì em đang ở biển ăn hải sản đó mà" :-)

- Nắm tay và những nụ hôn
Lần hẹn hò đầu tiên, chính xác là khi qua đường, anh đã nắm tay mình. Và khi chia tay ai về nhà nấy, cũng trong buổi hẹn đầu tiên, anh đã kiss lần đầu tiên luôn (dũng cảm phết :D). Và kể từ đó, chưa một lần buông tay nhau <3 và nếu hai đứa có giận dỗi thì nắm tay là biểu hiện làm lành đầu tiên của Vằn Vện. Một lần duy nhất mình dỗi (lại đầu têu), cố tình đi vào tàu mà không hôn tạm biệt, Vằn Vện cho vào danh sách đen ngày hôm đó "kể từ first date, đây là lần đầu tiên chúng mình không hôn tạm biệt nhau, rõ ràng là một ngày tồi tệ của relationship này". Đanh đá vcc! 

- Những tin nhắn lúc 7h sáng và chúc ngủ ngon
Từ khi nào đã thành thói quen đúng boong 7h sáng, máy điện thoại của mình sẽ đổ chuông tin nhắn- là Vằn Vện gửi nụ hôn chào buổi sáng (the morning kiss). Lâu dần, mình còn không cần để báo thức, chỉ cần mở chuông để được gọi dậy bằng tiếng tin nhắn. Sáng nào cũng thế, như một chiếc đồng hồ điện tử chẳng bao giờ sai giờ. Những hôm anh đi làm bằng ô tô, anh đều dặn vào tối hôm trước. Còn tin nhắn chúc ngủ ngon thì cả hai cùng nhắn. Anh thường đi ngủ lúc 10h tối để sáng hôm sau dậy đi làm sớm nên tin nhắn thường sẽ vào khoảng giờ đó. Có lần cãi nhau, thấy im im nên mình nhắn một cái tin lúc 11 rưỡi "anh giận nên không nhắn tin hả? mệt quá em đi ngủ đây", thì thấy có tin nhắn ngay trở lại "em biết là anh chưa bao giờ đi ngủ nếu chưa nhắn tin chúc ngủ ngon cho em mà. Good night Bunny :*". Đúng thật, chưa bao giờ quên, chưa một lần. Chỉ có mình quên thôi!

Đáng yêu nữa là có một hôm bọn mình cùng đi tàu buổi sáng với nhau. Khi tàu đến nơi, mỗi người rẽ một ngả. Đến trường, mình check điện thoại thì thấy tin nhắn của Vằn Vện, gửi lúc 7h sáng. Hoá ra trong lúc mình không để ý, anh đã nhắn một cái tin morning kiss trên tàu. Đáng yêu level 100 nghìn!

- Là khi anh vùng dậy một sáng mùa đông, tưởng anh lại bị chuột rút, hoá ra là dậy đi bật lò sưởi phòng tắm cho mình.

- Là luôn luôn, xung phong pha trà earl grey cho mình mỗi khi bọn mình ăn sáng cùng nhau. Anh tin chỉ anh biết chính xác nước sôi bao nhiêu độ, để trà hoà tan bao nhiêu phút, cho bao nhiêu thìa đường là đủ tiêu chuẩn làm mình thích <3

- Là những lần chuẩn bị bữa sáng cho mình mang đi học. Anh sẽ tự tay làm chứ không để bác gái giúp chút nào. Không quên cho một chai nước vì biết mình có thể chịu đói chứ không thể chịu khát.

- Là những lần mang đúng một chai nước lọc không có ga để ở đầu giường vì biết mình hay khát nước vào ban đêm và nước lọc có ga làm dạ dày của mình đau.

- Là biết cách làm mình dễ ngủ nhất là xoa lưng (cái này chỉ bố mẹ và chị Béo mình biết).

- Là luôn đứng ở cửa nghe nhạc, chơi điện tử, hoặc phá đám, khi mình nấu ăn cùng bác gái. Nếu bận trong phòng thì cứ 15 phút lại lượn vè vè ra rồi lại cắp đít về phòng.

- Là khi mình khóc nhè hay dỗi hay giận hay mè nheo, đều tiến đến ôm mình vào lòng dỗ dành, an ủi.

- Là khi xoè tay xin lại giữ cái vé tàu vì biết mình hay tung tẩy đánh rơi đánh mất mọi thứ :">

- Là khi anh luôn xin nghỉ làm vào ngày 8-8 và nói chuyến đi sinh nhật mình là ưu tiên quan trọng của năm.

- Là khi lái xe qua biên giới được 15 phút vẫn quay xe lại vì mình muốn ngắm núi thêm một chút nữa <3

- Là khi ngồi hỏi cậu bạn nửa tiếng đồng hồ chỉ về Nauy vì biết giấc mơ Bắc Cực Quang của mình <3

- Là khi anh nói với ông nội "ông bà phải chỉ cho Ngọc biết vùng núi Sued Tyrol ông bà đã đi hơn 30 năm nay chứ"

- Là khi anh chụp ảnh cho mẹ ở trường cũ của bác. Anh cố gắng căn thật là đẹp để chụp cho bác làm kỉ niệm.

- Là khi anh lái xe 70 cây số sau giờ làm chỉ để dự lễ đón giao thừa cùng gia đình mình.

- Là ý tưởng của anh khi gắn mào con gà vào đầu bạn Minion để tặng mình nhân dịp năm con Gà.

- Là khi dẫn mình đi ăn Phở bằng mọi giá, để mình đỡ đau dạ dày và để còn uống thuốc.

- Là khi anh quay clip chúc mừng sinh nhật bố và mẹ mình.

- Là khi anh xếp Bunny ở vị trí số 1, hơn cả ô tô, trong favorite list.

(to be updated)


No comments:

Post a Comment