August 12, 2017

Rumani phần 1- Ác quỷ

FAST FACTS:
- Thời gian: 3-10/8/2017
- Những nơi đã qua: Mangalia, Constanza, Vama Veche và 3 thị trấn Neptun, Saturn, Venus. 
- Bạn đồng hành: Tigger Thối, em trai (Người Hầu) và bạn gái em trai (Công Chúa)

Con bé Công Chúa gào lên trong xe "Tao không cần chúng mày đến Rumani, không cần chúng mày đến nhà tao".


Thật! Thế mày nghĩ tao cần chắc? Nếu không vì nể chúng mày thì có cho tiền tao cũng phải suy nghĩ mấy ngày mới đồng ý đấy nhé!

Lại chẳng đúng! Tiền thì có hạn, mà hai ước mơ to đùng của mình còn chưa loe ngoe chạm tới. Mình đồng ý đi chuyến này đúng là vì Flo! Âu cũng là chuyến đi chơi riêng đầu tiên của Flo với em trai nó. Hơn nữa, con bé Công Chúa đã mời mình về nhà nó nhiệt tình như thế kia. Thế mà cuối cùng...

Trước chuyến đi, mình chưa hiểu mô tê đóng góp kiểu gì, nhưng đã chủ động nói với chúng nó sẽ mua tặng một món quà, và chúng nó chọn là máy pha cà phê. Còn mỗi 3 ngày trước khi bay nên Flo bảo đặt ở store ở Đức cho nhanh và an toàn thì hai đứa không chịu, nhất quyết muốn đặt trên Amazon. Cuối cùng thất lạc. Máy không đến được hôm bọn mình bay. Mình ngại quá còn bảo sẽ tìm ở quầy miễn thuế ở sân bay Ba Lan và hôm đi siêu thị điện máy ở Rumani cũng tìm lần nữa. Khi biết chắc chắn là không tìm được máy cà phê, mình cũng bảo với Flo là thế thì sẽ đóng góp tiền điện, nước ở trong một tuần (tiền thuê xe ô tô và xăng chắc chắn sẽ chia). Chưa kịp nói với nhau câu đấy thì...


Ngay hôm sau, em Công Chúa nói với Flo là bọn mình phải góp X tiền (đã ngửi thấy mùi thối). Flo thấy số tiền hơi nhiều nhưng bảo em kia viết một cái hoá đơn ra để xem X tiền gồm những cái gì, hết bao nhiêu. Em Công Chúa đưa một tờ giấy gồm 6 cái gạch đầu dòng đọc mà muốn ngất. Ngoài tiền điện, nước, còn có cả tiền thông bể phốt, tiền trả cho bà hàng xóm sang trông nhà, tiền đổ rác, và tiền đi siêu thị của em nó. Và em nó không hề cung cấp một số tiền cụ thể cho bất cứ khoản nào. Flo bảo: "Cứ như là nó ăn sáng xong rồi nảy ra trong đầu con số X vậy". 


Cả hai bọn mình đều thấy nhiều khoản vô lý đùng đùng, nhưng sau khi suy nghĩ tới lui, mình bảo Flo thôi cứ góp đúng số tiền nó bảo. Thứ nhất, mặc cả bây giờ chắc chắn không giảm được đồng nào mà chỉ làm sứt mẻ tình cảm và đặt em Người Hầu vào tình huống khó xử. Thứ hai, con bé Công Chúa cũng viết ở dưới tờ hoá đơn là "tiền hai anh chị phải đóng chỉ là một phần của số tiền thực tế bọn em phải trả" (số tiền thực tế liên quan đến cách tiêu pha của em Công Chúa mình sẽ nói ở đoạn sau) nên lằng nhằng cũng bằng thừa thôi. Hơn nữa, Flo tính số tiền thực tế ra thì chênh lệch cũng bằng số tiền mua máy pha cà phê nên mình bảo bỏ qua đi. Flo đồng ý nhưng vẫn làu bàu "may mà không mua được máy pha cà phê, không thì mất hai cái máy". Ki như người Đức gặp đúng phải level Chí Phèo cũng bó tay :))


Chủ động bảo khách góp tiền đã thối rồi nhưng mình vẫn không hiểu sao nó charge hai bọn mình mấy loại tiền lủng củng cho cả 2 tuần bọn nó ở. Flo bảo căn nhà đó bọn nó phải trả tiền rất nhiều để trùng tu. Thế thì một là nói từ đầu hoặc là xin hẳn hoi đi chứ hả? Chứ mời khách đến để chia sẻ tiền nhà không hay chút nào, mà với thái độ như ban ơn. Như kiểu: nhờ nó mà bọn mình có nơi để trú ngụ suốt một tuần. Chưa kể em ấy sốt ruột không thể chịu được khi Flo không đưa tiền ngay lập tức, cứ làm như sau chuyến đi bọn mình sẽ bốc hơi vào dĩ vãng không đòi được nợ không bằng. Thấy em ý như ngồi trên đống lửa, mình phải ra hỏi em muốn tiền bằng euro hay lei, và có cần tiền ngay không, em bảo anh chị trả luôn cũng được, không thì về Đức chuyển khoản cũng được. Mình bảo thế để mai Flo đi rút tiền lei rồi trả. Đúng đến hôm sau. Việc đầu tiên em nó làm là chở bọn mình đến Mangalia để rút tiền. Flo giữ tiền trong người chưa đưa vì mình chuẩn bị một cái thiếp cảm ơn, định kẹp tiền vào trong đó đưa cho lịch sự. Vậy mà đoạn sau, em ấy không thể chịu nổi, thẳng thắn bảo Flo đưa tiền luôn để em ấy còn đi mua đồ tiếp. Đúng là thối đủ đường!


Còn về cách tiêu pha phí phạm của em Công Chúa. Em ấy mua đồ nhiều như Nữ Hoàng Shopping, gọi đồ nhiều như cho cả một huyện người mà ăn thì literally như Bạch Tuyết- chỉ nếm. Còn lại may thì em Người Hầu sẽ ăn hộ, nhưng đa số sẽ là vứt đi. Chứng kiến tận mắt em ý đổ cả hộp đồ ăn gồm khoai tây và xúc xích vẫn nóng giãy, nguyên một đĩa vẹm trộn cơm to ú ụ (mới xúc được ba thìa), nguyên một miếng thịt sống, một bát salad, mà mình vừa choáng vừa giận. Ở Ru nhiều chó mèo hoang, mình bảo nó để riêng ra một cái hộp xốp hở bên cạnh thùng rác công cộng, chó mèo sẽ tự tìm đến ăn. Em Công Chúa bảo "chị làm thế đi nhưng đừng để trước cửa nhà em nếu không chó mèo đến nhé". Hai thằng thì gàn bảo đồ mặn sẽ làm hỏng dạ dày chó mèo. Mấy hôm sau, mình thấy em Công Chúa cầm miếng xúc xích cho chó hoang ăn rất dịu dàng. Bó tay các bạn Tây dở! 


Chưa kể nốt ngày cuối cùng: Em Công Chúa lái xe đưa cả bọn lên sân bay. Em ấy đi xe ô tô kiểu "người điên", Flo nói. Tăng ga rồi giảm đột ngột, lượn sang bên phải rồi ngoặt ngay sang bên trái. Với kiểu lái xe này, đi có 200 km thôi mà bọn mình phải dừng xe mua xăng hai lần. Em ấy bảo Flo trả tiền xăng lần hai, với thái độ kiểu mày thấy chúng tao chở bọn mày đi mà không tự giác trả tiền xăng à? Mà rõ ràng là hai anh em nhà nó đã giao kèo là thằng Người Hầu chả hết rồi về chia. Thế mà thằng Hầu cũng vẫn ngồi im thin thít không giải thích tí nào. Làm con bé Công lại nói đểu:"Anh thấy không? Flo vẫn không chịu đưa tiền xăng cho em!". Eo ôi bực mình không thể chịu được í!!!! Rồi cả vụ Flo xin nó một cái hộp nhựa để bánh cho khỏi nát mà nó cũng không cho, mà rõ ràng là Flo bỏ tiền ra mua cái đống hộp đó. Rồi cả vụ nó bắt hai anh em nó phải dọn cái nhà vệ sinh chúng nó dùng chỉ vì Flo là người dùng cuối cùng. Rồi cả vụ nó phàn nàn bọn mình không take care nhà của nó... Nhiều lắm nhiều lắm ý!!! Mà chỉ trong một tuần. 


Kết luận: Không bao giờ có chuyến đi chung thứ hai kiểu này. Và từ giờ sẽ tránh gặp tối đa. Hết!


PS: Tên đề bài không ám chỉ con bé là ác quỷ. Chả là Ru nổi tiếng với truyền thuyết về ác quỷ Dracula. Và những gì mình đã trải qua cũng stress tương đương với gặp ác quỷ :D Phần 2 sẽ là những điều thiên thần một chút nhé!















1 comment:

  1. ôi đọc xong mà thấy shock nhỉ? Đúng là kiểu gặp nhau 1 lần cho biết để lần sau tránh ra ấy @.@

    ReplyDelete