February 20, 2018

Italia- Một giấc mơ châu Âu (p2)

Phần này là về hồ Garda và Verona xinh xắn.
Trong giấc mơ...
Trên trang art.com, có hai bức hình mình cứ bị ấn tượng. Bức đầu tiên nhìn thẳng, với muôn trùng sóng biển đằng xa, đằng trước mặt là một dãy hàng rào bằng xi măng với hoạ tiết to uốn lượn, và một chậu hoa. Chi tiết này rất đắt, một chậu hoa. Bức thứ hai cũng vẽ mặt biển, nhưng lại góc chéo, nhìn thấy bên tay trái là biển hiền hoà với những cánh buồm trắng nhỏ li ti, và bên phải kia là con đường uốn lượn, những ngôi nhà nhỏ nhiều màu sắc, khu vườn nhiều cây và hoa, và một bộ bàn ghế trắng lọt thỏm giữa khu vườn. Tuyệt đẹp! Những hình ảnh trong mơ còn ghi lại trong trí nhớ, giờ đã biến thành hiện thực khi mình đến... Lake Garda.

... và sự thật
Okay, những "mặt biển" với "sóng biển" ở trên thật ra là mặt hồ với sóng ở hồ :-) Lake Garda là hồ lớn nhất nước Ý, nằm ở miền Bắc, giữa muôn trùng núi non. Ép giữa những rặng núi cao hùng vĩ hút gió nên hồ này rất nhiều sóng và sóng rất to, và những "cánh buồm trắng nhỏ li ti" trong ảnh thật ra là cánh buồm của những người tập lướt sóng ở đây. Chỉ có duy nhất chậu hoa, hàng rào xi măng kia là không đổi. Mình cũng không hiểu sao mình lại ấn tượng với hình ảnh đó đến thế, cứ đi tìm dù không biết là ở đâu vì hồ rất lớn. Flo Thối rẽ bừa vào một chỗ gần trung tâm ở Riva del Garda (tên nghe cũng thơ mộng nữa chời ạ) và mình đã tìm ra hình ảnh trong trí nhớ ngày lào. Hàng rào xi măng được trang trí bằng những chậu hoa bình to thật ra chẳng nằm ở đâu specific, nó cứ uốn lượn theo bờ của hồ thôi. Đi nữa rồi sẽ đến nơi sóng vỗ vào bờ rì rào như một bờ biển thực thụ. Còn hình ảnh mặt hồ phẳng lặng với khu vườn thơ mộng kia là ở Lake Como, sẽ chờ một ngày được đặt chân tới. Một số khung cảnh cũng được trái tim mách bảo mình đã từng nhìn thấy hình ảnh này: Là khi nhìn thấy vài cây cọ tua tủa trên bầu trời xanh trong vắt trong đường phố trung tâm, hay là khi nhìn thấy chi tiết trái chanh vàng với đôi lá xanh trên một chiếc đĩa lưu niệm bán ở cửa hàng. 

"a touch of Tuscany"
Đó là lời của Flo an ủi mình khi mình biết Tuscany không nằm trong hành trình. Điểm xa nhất bọn mình dừng chân là Verona, một thành phố nằm ở cửa ngõ của vùng Tuscany nổi tiếng. Nhưng, đã đặt chân lên đất Ý, da đã đen nhẻm dưới cái nắng gay gắt, miệng đã thơm mùi rượu vang và nhất là đi đâu cũng gặp những cây Italian cypress trees thì bạn cũng có thể cảm nhận được phần nào cái gọi là "under the tuscan sun"
....

Và những điều trong mơ chưa thấy
Hôm nào viết tiếp T____T


No comments:

Post a Comment