September 1, 2018

Ngỡ ngàng ở Copenhagen (1)

* FAST FACTS
- Time: Từ 30/05- 01/06/2018
- Place: Trung tâm thành phố, nhà thờ Church of Our Savior, Town Hall, bến cảng Nyhvn, quảng trường Amalienborg, nhà thờ Federik. 
- Bạn đồng hành: Gia đình hai bên
- Mục đích: Cưới :D

Ngỡ ngàng 1: Delay 
Chuyến bay delay 15 phút, rồi 1 tiếng, rồi tiếp viên thông báo 1 tiếng 50 phút cho nó vuông, rồi khi boarding xong xuôi trên máy bay, cơ trưởng lại báo chúng ta lại miss mất thời gian cất cánh nên lại delay 30 phút tiếp. Vậy nên tưởng đến sớm để hưởng thụ chút nắng chiều Scandinavia nhưng đoàn lại đến muộn gần bằng chuyến bay sau của em Công Chúa và Người Hầu :D Nhưng được cái từ sân bay về trung tâm rất nhanh chóng (đi 15 phút bằng tàu), nên mọi thứ cuối cùng cũng tạm coi là đã qua, dừng sau cánh cửa tàu.

Ngỡ ngàng 2: Night life
Cả đoàn có dừng ở một bến tàu để transit, và kể từ đó trở về ga Trung tâm, toàn thấy người say là người say. Đa số là thanh niên trẻ, trên tay toàn cầm bia rượu, ăn mặc rất nhiều phong cách nổi loạn- xăm, khuyên, đinh ốc, đầu đủ màu cầu vồng, có cô còn ngáo đến mức say dựa cả vào mình rồi... nấc, em Người Hầu còn thấy có cô trèo lên nóc ô tô và... tè, đi trên phố mà đông như trẩy hội, cả dòng người đổ hết về ga trung tâm, nhiều chú hét lên rồi hát, rồi hò nhau, chai lọ rượu bia cứ rơi loảng xoảng trên phố, rác bay xoàn xoạt... Mà mới có tối... thứ Tư! Tối hôm sau nhà mình đi ra ngoài thì cũng y như vậy, cường độ có tăng thêm một chút! Flo bảo không biết tối cuối tuần thì còn loạn như thế nào. Khỏi phải nói, hội Seniors (gồm cô Xuyến và hai bác) ngỡ ngàng đến mức nào. Thời tiết cả vùng Scandinavia trong 1 tháng gần đó đẹp thôi rồi, nắng ngập tràn, nhiệt độ trên 25 độ C, chắc đó là lý do ăn mừng của tất cả mọi người. 

Ngỡ ngàng 3: Màu da
Ai bảo Tây ko tanned được thì xin mời lên Copenhagen nhé! Xin thề, đây là đất nước châu Âu đầu tiên mình thấy có nhiều người da trắng mà tanned được với màu da nâu trông posh như thế. Mà không chỉ lác đác, mà là rất nhiều là đằng khác. Tóc vàng sáng lai bạch kim, làn da nâu khoẻ khoắn, ăn mặc rất tối giản, cầm chai bia, và đi xe đạp. Đó là ấn tượng của mình về các cô gái Đan Mạch ^^ Một ấn tượng đẹp!

Ngỡ ngàng 4: Xe đạp, có rất nhiều xe đạp
Cái này thì ngỡ ngàng bình thường thui, vì đây là thành phố gần biển cảng, trời xanh mây trắng nắng tươi trời, đường phố nhỏ nhắn thì người ta đi xe đạp cũng dễ hiểu (như Amsterdam ý). Trên tàu, phần dành để park xe đạp cũng đc ưu tiên để rất rộng rãi và nhiều khoang, nơi để park trên đường cũng thế. Đọc đâu đó về thành phố có nhiều xe đạp nhưng không nhớ có phải Copenhagen không nữa :D

Ngỡ ngàng 5: Đắt T___T
Nauy bẩu là đắt nhất thế giới nhưng mình cảm giác còn ko đắt bằng ở đây T__T Lúc Flo Thối tìm khách sạn, giá hostel đã 80 euro/ 1 đêm rồi (mà còn ở chung với 5-8 người ý). Một là ở kiểu hostel như thế, hai là khách sạn, rất ít loại in between. Tất nhiên, đi dịp đặc biệt này, lại còn đi cùng gia đình, bọn mình phải "cắn răng" ở khách sạn rồi. Nhưng trải nghiệm thì vô cùng tốt đẹp. Mọi thứ từ A-Z đều hoàn hảo, phòng ốc sạch sẽ, ngay sát gần trung tâm, bữa sáng siêu ngon lành toàn serve đồ Bio... 

Giá trung bình thì đắt gấp rưỡi ở Đức. Nhưng sau khi đã công du Paris, Bắc Âu, Thuỵ Sỹ,  mình phải công nhận đã sống ở Đức thì đi đâu cũng đắt :"> Mình phải chấp nhận thui. Nhưng có nơi thì đắt xắt được ra miếng (ví dụ Bắc Âu), chứ Thuỵ Sỹ thì không thấy điều này, sẽ nói ở bài Thuỵ Sỹ.  

Phần tiếp theo: Ngày cưới. 

No comments:

Post a Comment