December 22, 2020

Một tháng đi làm có gì? (p4)

 "Xin hãy cẩn thận từng chi tiết nhỏ nhất! 

Mày đang làm cùng những người mà công việc cả đời của họ là đi tìm lỗi sai của người khác".

Đó là một trong những lời khuyên chị mentor của mình dặn đi dặn lại mà mình giờ khắc vào não rồi. Nói thế để mọi người hình dung những đồng nghiệp của mình là ai- những tiến sỹ, những kiểm toán viên chục năm tuổi nghề (và toàn làm ở cty mình nhé), hàng ngày đi kiểm tra các nhà máy sản xuất các thiết bị y tế xem có đủ tiêu chuẩn lưu hành hay không. Như chị mentor đã nói, họ có khả năng nhìn ra được lỗi rất nhanh, và rất để ý tiểu tiết, dù là nhỏ nhất. Chắc dân gian hay gọi là những người "perfectionist". Flo biết thế bèn cười ha hả, vì mình là người thích imperfectionist, mà cuối cùng đi đến học ở một đất nước của sự tỉ mỉ, lấy phải một ông chồng perfectionist và giờ đồng nghiệp vây quanh cũng toàn perfectionist trở lên. Không gọi là ghét của nào trời trao của nấy thì là gì? :D

Tuy nói là thế nhưng mình cũng cảm nhận những đồng nghiệp của mình rất ấm áp. Họ là dân thuần khoa học kĩ thuật, không biết chót lưỡi đầu môi nhưng rất thành thật và bao dung, đơn giản nhưng thông minh, không hề thiếu sự dí dỏm, và nhất là rất yêu nghề của họ. Mình mới nên hỏi rất nhiều, và họ không hề ngại giảng giải cho một số 0 tròn trĩnh như mình. Tuy học sâu học rộng nhưng họ rất khiêm tốn, và biết lắng nghe nữa chứ! Tuy vậy, vì lớn tuổi, họ cũng e dè về những khái niệm mới mà giới trẻ đang thay đổi, và mình là một nhân tố dẫn dắt họ trên con đường đó. Việc đó cứ để cháu! =D PS: Ngày xưa đi xem bói bà bói bảo mình không thích chơi với người bé tuổi hơn mà lúc nào cũng chòi lên mâm các bác. Mình không chối tí nào, chỉ muốn phân bua là mình không ngại chơi với người bé nhưng cảm thấy khó chiều và khó hợp. Còn người lớn thì thích nói, mà mình thì thích nghe họ nói nên thấy hợp hơn. Đơn giản là thế thôi ạ!

Ngoài phần lớn các đồng nghiệp kì cựu, mình cũng làm cùng một thế hệ đồng nghiệp trẻ hơn- khoảng xấp xỉ tuổi mình, bao gồm có chị mentor, anh 10 tháng không đến cơ quan :)) một bạn coordinator nữa. Trong số đó, mình ngưỡng mộ chị mentor nhất! Lúc đầu mình hơi bị ngợp vì đi từ một công ty mọi thứ đều thủ công một thầy một trò- sang một công ty lớn tỷ cái platform và một project nặng đô, mình đã thấy chị ý siêu khó tính và demanding. Nhưng có phải vì biết mình nhỏ bé nên mình đã tập trung ngay từ đầu, cộng với sự hướng dẫn siêuuuuuuu tận tình của chị ấy, và rất có tâm nữa, nên mình đã tiến bộ nhanh không? Dù năm sau, mình sẽ có sếp trực tiếp riêng, nhưng luôn cảm thấy grateful vì có chị ấy kèm cặp những ngày đầu như thế!

Chắc dừng series ở đây để viết tổng kết năm cũ thôi! Nhưng đường còn dài, mình sẽ còn kể chuyện tiếp về cty này nhe!






No comments:

Post a Comment