January 5, 2023

Em bé Mini Tigger (p1): Hai vạch

Đầu tiên. Cái tên: Vì sao là Mini Tigger? Vì sao hai chữ g?

- Ngoài việc cháu sinh năm Hổ ra, cháu còn là bản sao mini của bố cháu (Tigger Man) nên phải hai chữ g. Một chữ g thì là như các bạn hổ bình thường khác rồi. Các cô bác nhầm cũng dễ hiểu thôi nhưng bố mẹ cháu và những ai thân thiết thì đừng nhầm nha!

1. Tháng Một: Hai vạch

Giây phút mình biết tin là sáng sớm ngày 8/1. Mình chỉ chờ trời le lói sáng là chui ngay vào phòng tắm để thử. Bọn mình cũng chờ đợi rồi, mình cũng đã cảm nhận thấy một số thay đổi đầu tiên (vòng một to ra đáng kể, máu hồng báo, người cảm thấy khác lạ...) nhưng mọi thứ chỉ thực sự hết hoài nghi khi thấy hai vạch nổi lên. Buồn cười cái là chưa cần đến 15 phút, vạch nó rõ đến mức trong đầu mình tự tưởng tượng nó nói với mình là "Bà còn định chờ tôi rõ đến khi nào nữa?". Lần đầu ai biết!

Mình rất vui, nhưng không xúc động hay khóc lóc gì. The same với Tigger Thối. Nhiều khi mình có cảm giác như hai đứa vẫn ngây thơ như trẻ con và giờ mới đang lớn lên cùng nhau. Trong những khoảnh khắc đặc biệt, Tigger Thối thường hơi clumsy và ackward nên đã khiến mình dỗi sau đó một chút. Rồi bọn mình hẹn gặp với bác sỹ phụ khoa (đồng thời cũng là bác sỹ sản khoa) để xác nhận lại một lần nữa. Chị y tá thì cuống cả lên vì bọn mình báo hơi muộn, lỡ cũng hơi nhiều lịch khám (mới có một tháng mà) còn bác sỹ thì nhiệt liệt chúc mừng: Trứng đã vào ổ an toàn. Giờ thì hai đứa đã bình tĩnh được và ý thức được: Em bé thực sự đã đến!

2. Thông cáo báo chí :D 

Bố mẹ mình là người biết đầu tiên. Khỏi phải nói bố mẹ vui như thế nào và phải cố lắm để giữ bí mật. Cô mình là người biết thứ hai và Bố mẹ Flo biết thứ ba- trong hoàn cảnh được mời đến ăn tối. Cả nhà ăn tối xong, ông con trai thả nhõn tờ giấy chụp hạt đậu nhỏ nằm trong một hạt đậu lớn hơn trên bàn trước mặt hai cụ thân sinh. Ông bà ngạc nhiên hết sức, bà còn rơm rớm nước mắt. 

Rồi sau đó là họ hàng thân thiết nhất, rồi bạn bè, đồng nghiệp. Ai cũng vui mừng cho bọn mình. Trong tất cả, những người sau có reaction buồn cười nhất :D

- Ông bà nội Flo. Ông bà tuy 85, 90 tuổi rồi nhưng mắt vẫn cực tinh, tai vẫn cực thính. Chả hiểu sao hôm đó lại không nghe ra, chắc vì Flo nói gián tiếp chứ không kiểu thẳng đuột. Ông bà nghe xong vẫn hồn nhiên và dửng dưng, cả nhà lấy làm lạ lắm nhưng cũng không ai (dám) nói gì. Nửa tiếng sau, khi mọi người bàn tán sôi nổi về em bé, ông bà mới hỏi em bé nào và đến khi hiểu thì từ đó đến suốt buổi tối, bà thì cứ nấc lên vì xúc động, còn ông nội cứ ngồi cười mãi như say rượu :D Thỉnh thoảng ông lại nghĩ trong đầu điều gì, lại tự nói to ra "Ơ rồi Oma sẽ thành Groß Oma hả?" (cười to) "Rồi Babsi (mẹ Flo) sẽ thành Groß Mutter hả? Cả nhà thế là thay đổi hết rồi nhé" (lại cười to). Cả nhà cũng hơi hơi lo ngại tưởng ông say :))) Ông chỉ vui quá thôi mà! Ông còn vui hơn khi biết Tí Nị sẽ có cùng tháng sinh với ông, đúng khi ông tròn 90 tuổi năm nay. Cậu bé Flo vui lắm, mắt lấp lánh. Đúng là niềm vui của cả nhà có con đầu cháu sớm. 

- Thảo Sida. Mình đã ngứa mồm muốn báo lắm rồi nhưng cũng khá ngại vì bầu bì muộn nên muốn phải qua tháng thứ 3,4 mới báo với các bạn. Nhưng khổ nỗi Hân lại mời cưới, đúng tháng 10 là khi mình có muốn cũng ko tham dự được. Khi mình nói là đừng count bọn mình (lý do hơi lộ cho một đứa ham chơi như mình), má Thảo đã đánh hơi được ngayyy. Nó gọi cho mình ngay lập tức, giọng rất tra khảo và khi mình thú nhận thì nó hét lên như cháy nhà trong điện thoại, chắc 10 độ rích te động đất. Rồi giọng thì xúc động và còn khóc nữa chứ. Với bạn bè mình cũng expect là mọi người sẽ vui nhưng ko expect sẽ vui tới cỡ đó. Đến mình còn không khóc mà! Thế nên rất ấn tượng với reaction của má Thảo :))

- Tigger Thối. Sau vụ thông báo với cô trước bố mẹ, Phờ-lo đã nổi giận một trận với mình. Nói là mình đã thống nhất trước khi trimester 1 kết thúc chỉ được báo cho bố mẹ hai bên, rồi sau đó mới tới mọi người. Vậy mà cô mình đã được biết, nếu cậu bé biết các bạn mình cũng biết chắc còn giận nữa. Haizza! Thế nên những bạn bè thân thiết mình cũng phải phec-mơ-tuya cái mồm muộn hơn dự tính, các bạn đừng giận mình nhá! 






 




No comments:

Post a Comment