January 5, 2023

Em bé Mini Tigger (p2): 41 tuần bầu bí

Mình chung team với bạn nào thích giai đoạn bầu bí vì trộm vía khá nhẹ nhàng. 

- Mình chỉ bị nghén đúng tuần 6 và 7- đầu choáng váng như bị trúng gió (hay trúng gió thật?), buồn nôn và hay xây xẩm mặt mày. May lúc đó cty vẫn sợ covid nên vẫn được làm ở nhà chứ phải đến cty thì khó mà giấu được. Nhớ những lúc virtual meeting phải tắt camera để nhét vội miếng bưởi chua vào mồm cho đỡ buồn nôn. Nhưng khi kim đồng hồ chỉ đúng sang tuần thứ 8, mình lại thấy khoẻ như trước và cứ thế cho đến tuần cuối cùng, ăn ngon ngủ ngon. Trộm vía!

- Về khẩu vị, mình có nghén hai món là dâu tây (chấm muối ô mai vì dâu đầu mùa rất chua) và pho mát bỏ lò cho chảy và hơi xém vàng thơm. Lúc đó mình cũng tò mò đọc trên mạng xem nghén chua là con trai hay con gái mà thấy mỗi nơi nói một kiểu. Rồi xong nghén đâu đó 1 tháng xong thôi.  

- Cả thai kì mình lên 13 kg. Tuần cuối cùng, lên bàn đẻ còn sụt 1 kg chả hiểu sao. Trộm vía không bị tiểu đường thai kì, không bị phù nề gì. Tuần cuối, bác sỹ sản khoa còn không tin, phải check tận tay xem có đúng thật là ko phù nề không. Mình đoán là nhờ cơ địa, với cả tay chân mình đều bé nên chắc có phù cũng khó thấy. 

- Hợp hoocmon em bé hay sao mà mình dù bầu con trai cũng không bị mụn, nở mũi mà trái lại da cứ gọi là láng mịn, tóc thì dày và óng ả và đặc biệt không rụng tí nào luôn. Thích nhất cái đó luôn! Giờ, khi đang typing là đã đẻ xong được 3 tháng rồi, tóc bắt đầu lã chã như lá mùa thu mà buồn :(

- Ngày dự sinh em bé là 11/09. Đêm 10/09 cả nhà đều hồi hộp vì đúng dịp Rằm Tháng Tám, mà nghe nói trăng tròn ảnh hưởng tới các loại nước, kể cả nước ối :)) Thế mà vẫn ko có chuyện gì xảy ra 😬. Một tuần sau là những chuỗi ngày sốt ruột. Mỗi sáng dậy là thấy tin nhắn gia đình và bạn bè nhắn xem có tin gì không; mình chả có gì để báo nên im thì mng lại càng tưởng là đang đẻ, khổ ghê!!!

- Có lần đi ăn quán Việt cô chủ thấy bụng xệ tè le bảo sao sắp đẻ mà vẫn ra đường một mình thế cháu ơi. Lúc về cô còn gói một cốc sinh tố bảo mang đi mà uống và nhớ đừng đi một mình nha. Thế mà chiều hôm trc ngày nhập viện, giận dỗi chồng hay sao đó, mình vẫn đi ra Pasing một mình để pick up đồ.


No comments:

Post a Comment