December 10, 2012

I'm dreaming of a white Christmas


Hơn một tuần nữa là đến Giáng Sinh thôi.


Vừa ngồi viết thiếp và chuẩn bị quà cho một số bạn (năm nay tight budget nên chủ trương có thay đổi ^^). Nhìn những gói quà và thiếp xanh- đỏ cũng vui mắt và thấy rộn ràng trong lòng. Giờ đã tự nhủ với bản thân là sẽ coi Giáng Sinh như một dịp để quan tâm, tặng quà, tụ tập với bạn bè thôi, còn Giáng Sinh đúng nghĩa sẽ vẫn là một giấc mơ để dành.


Trong suy nghĩ của mình, Giáng Sinh bắt đầu từ ngày 1/12, khi chiếc nến đầu tiên được đốt lên. Nến sẽ là nến thơm, có mùi bánh cookie, vani, hoặc mùi quế. Nhà cửa sẽ được lau sạch sẽ, trang hoàng bằng một cây thông thật, còn ứa mùi nhựa tươi, treo những quả châu màu bạc-đồng-đỏ-xanh lá cây, trên cao nhất sẽ là một ngôi sao màu đồng lấp lánh nhất. Hiên nhà cũng là một nơi rất tuyệt vời. Mình thích những hiên nhà cottage kiểu Mỹ nhất, có giàn hàng rào màu trắng để treo ngúc nguẩy dàn bóng đèn tròn nhỏ rực rỡ trong đêm, có bộ bàn ghế gỗ nhỏ để vừa ấm trà và chiếc hộp thiếc đựng bánh quy gừng, và không quên một vòng cây holy hình tròn, cũng bằng thông tươi, treo ở cửa ra vào nữa.


Vào những tuần kế tiếp, khi những chiếc nến thứ hai, thứ ba được đốt lên, những hoạt động của cả nhà sẽ được rộn ràng bắt đầu. Người lớn sẽ bận rộn nướng bánh, quết rượu để làm bánh fruitcake và stollen kiểu Đức, trẻ con được chơi advent calendar- mỗi ngày một bất ngờ mới và nhất là chạy quanh những món quà to đùng đặt dưới chân cây thông một cách háo hức, nóng lòng :-) Một em chó lông xù vàng chạy đùa nghịch quanh mình cũng không từ chối :-) Buổi tối thì cả nhà cùng xúm vào làm những bánh gừng hình người và ngôi nhà bánh gừng (gingerbread man, gingerbread house), bên cạnh chiếc lò sưởi lửa cháy bập bùng, củi thông nổ tí tách, tí tách...

Tuần cuối cùng, vào ngày Giáng Sinh, chiếc nến thứ tư được đốt cháy từ đầu ngày. Cả nhà sẽ cùng mặc áo ấm, đi găng tay, đội mũ nồi và kéo ra sân chơi. Tuyết rơi dày đặc, phủ trắng những mái nhà, ống khói và con đường tuyết trắng trải dài tít tắp tận chân trời. Mọi người chơi ném tuyết, nặn hình snowman tròn lẳn béo ú, hai tay là hai cành cây khô, mũi là củ cà rốt, nhoẻn miệng cười với cái mũ bông tuyết lủng lẳng trên đầu. Đến bữa tối, sẽ có gà tây quay, bánh fruitcake ủ rượu say mèm, nhạc Jazz Giáng Sinh để đung đưa và nhảy múa. Nghe Thánh ca Giáng Sinh (the Christmas carols) là điều không thể thiếu vào buổi đêm và sáng 25-12, mình nghĩ thế. Mình thích "O holy night", "Panis Angelicus", "When the child is born", "Auld Lang syne". Trẻ con sẽ đi ngủ, không quên đặt cạnh cửa sổ hoặc gần lò sưởi một cốc sữa và một vài chiếc cookie cho ông già No-el và những chú tuần lộc của ông :-) Giữa đêm về sáng, người lớn sẽ bí mật làm "nhiệm vụ" của mình (không quên uống sữa, ăn bánh ^^)


Vậy đấy, I'm still dreaming of a white Christmas, my white Christmas...


Ảnh: Chụp lúc 11h đêm khi đi mua đồ cùng Ann. Không phải Giáng Sinh nhưng rất có không khí, mình thấy thế

No comments:

Post a Comment