April 5, 2013

Bay bay bay (p2)

Với em bé Tây Nguyên đến thăm lăng Bác Hồ, thế giới trong lăng quả thật là muôn màu. Mình cũng thế :-D Vào trong sảnh chờ mới thấy cả một thế giới khác, nhộn nhịp càng gian hàng Duty Free kính sáng choang, đèn nhấp nháy, đông nghìn nghịt những người chờ kẻ chuyện, nhưng trông rất sạch sẽ vui vẻ, khác hẳn với không khí tiễn đưa ảm đảm bên ngoài. Máu shopping chưa kịp nổi lên thì đã bị nhân viên lùa vào trong cổng lên máy bay, các cô tiếp viên Qatar Airways trong bộ trang phục vest và duýp màu Booc-đô đỏ, có con linh dương trên ngực áo, trông cực kì xinh xắn và sang trọng, hình như các cô cũng là người Việt Nam.


Lúc ổn định chỗ ngồi, mình lấy điện thoại ra làm cái status cuối thông báo cho phụ huynh, trong lúc đấy các bạn đã bắt đầu cựa quậy và nghịch rồi. Bên này thì rải chăn rải chiếu, bên kia thì rút rút kéo kéo cái điều khiển màn hình, thiếu mỗi điều giựt đứt ra thôi, nhộn nhịp ra phết. Màn sau của phần này thì như lần đi máy bay trước thôi, không có gì đặc biệt lắm. Ngoại trừ việc sau lúc dừng ở sân bay Bankok, các anh chị tiếp viên bản xứ bắt đầu ào lên, thực sự rất là xinh, nét nào ra nét đấy, không gầy mà rất đầy đặn kiểu khỏe mạnh, căng tràn sức sống. 

Sân bay Qatar

Phải nói là mình rất thích hãng máy bay Qatar. Tiếp viên đã đành, còn cả cách điều hành thống nhất ngay từ cái vé đến sân bay nữa. Mỗi loại hành khách bay có một màu riêng biệt (khách đến thẳng Doha màu xanh biển, khách transit màu vàng, khách VIP màu tím sẫm). Xem đoạn băng chỉ dẫn trên máy bay hay đến tận sân bay, chỉ cần theo những biển chỉ dẫn cùng màu là có thể đến được nơi cần đến. Chưa kể dân Trung Đông thích màu vàng, cả cái sân bay toàn màu vàng nhìn rất ấm áp chứ không có sắc kim loại lạnh như ở sân bay Nội Bài hay ngay cả sân bay Gardermoen. Cũng rất may là vé của mình theo dạng máy bay tự chuyển đồ, nên mấy chị em nhàn ơi là nhàn. Trên xe bus từ máy bay vào sân bay, qua đúng lúc nhìn thấy cái sạp thân yêu đang ở trên băng chuyền chuyển đồ, tất cả rú lên như nhìn thấy người bạn =)) 

Vào đến nơi, đã được dặn rất kĩ rồi, việc đầu tiên làm là đi tìm cổng sẽ đón chuyến tiếp theo =D Rồi sau đó mới là hành trình đi khám phá khu Duty free. Tầng 2 là đồ điện tử, tầng 1 là mỹ phẩm, đồ ăn. Nên sau khi mòn mỏi nối đuôi nhau nửa tiếng đồng hồ mà chả mua được gì, cả đoàn đã chia nhau, giai đi đằng giai, gái đi đằng gái. Đoạn này mình cũng hơi sợ. Nhưng đã dặn dò cẩn thận, đưa hẳn cả cái điện thoại có hẹn giờ rồi mới yên tâm đi. 

Khu Duty-free của Qatar nhỏ nhắn nhưng đồ gì cũng hấp dẫn. Vì dừng ở cả chặng về nên 3 chị em đã đưa ra chiến lược lúc đi chỉ mua mĩ phẩm và quà lưu niệm, lúc về mới mua bánh kẹo cho đỡ hỏng và đỡ mất vì ăn vụng :-) Ai cũng cố gắng tiêu dè xẻn vì sợ đồ châu Âu sẽ hấp dẫn hơn, cuối cùng vẫn phải quay về đây mua hết :-) Mình mua hai lốc nước hoa Mini và đồ lưu niệm cũng 2 bạn nhỏ kia. Đứa nào đi ra cũng rất hả hê, đặc biệt là Gia Linh vì kinh nghiệm năm ngoái mua mấy chai dầu gội đầu mấy chục lít qua hải quan nó vứt không thương tiếc :-(

Rắc rối 1.
Quay về chỗ hẹn sớm hơn 15', ba chị em không thấy 2 bạn trai đâu. Nghĩ mình đến sớm nên cứ ngồi chờ và chụp ảnh update lên FB. Xong xuôi rồi, còn 5' nữa là đến giờ hẹn mà vẫn không thấy. Mình bắt đầu thấy lo, còn Linh với Hoa vẫn tưng tửng. Chợt nhớ về lời chị Huyền là trong những lúc khó khăn, dù nguy đến mấy thì các bạn kids vẫn cực kì bình thản vì nghĩ có chị leader rồi. Thôi xong. All by myself. Thế là lại dẫn 2 bạn gái ra cửa đi Oslo, dặn dò cẩn thận ngồi im trông đồ, không được đi đâu. Và chạy xuống tầng 1 để tìm, chạy lên tầng 2 cũng không thấy. Đang định chạy về dặn hai bạn kia là có gì thì lên máy bay trước, thì thấy cả 4 đứa đang đứng tay vẫy vẫy, mồm toe toét cười. Hóa ra hai ông cụ không mua được hàng gì, chờ ở chỗ hẹn không thấy nên đã tự tìm ra cửa Oslo, ngồi tít tận đằng trong cùng, lọt thỏm giữa những người cao to nên không ai nhìn thấy. Hic. Đây chỉ là rắc rối bé thôi, nhưng cũng hú hồn bạt vía. Vì thà rằng bị rắc rối to nhưng có cả đoàn với nhau, còn hơn là để lạc mất đứa nào. Kể từ đấy, mình dán hai mắt của mình vào Thư với Quân luôn. 

Lên được máy bay là nhẹ cả người. Giờ chỉ còn ngủ 2 giấc, ăn 2 bữa, tè 2 bãi nữa là đến Oslo thôi !!!

No comments:

Post a Comment