August 16, 2013

Ko Re A (1)

Nhớ đầu năm, nguyền cho cái vali tím mới mua "Năm nay mà ko đc xuất ngoại đâu là dông lắm đấy nhé". Suốt tháng 5. Không có động tĩnh gì. Suốt tháng 6. Có động những vẫn tĩnh. Bùm một cái. Đầu tháng 7 nhận tin. Đi Hàn Quốc.


Chuyến đi này mình háo hức về các kids nhiều hơn, nhưng chắc phải entry riêng. Đoàn mình lập kỉ lục ở CISV là đoàn lận đận nhất. Là một trong những đoàn nhận sớm nhất nhưng hết đổi leader thì lại có vấn đề về VISA, thành ra đêm bay thì chiều mới lấy được hộ chiếu, còn suýt phải sang muộn. Nhưng trên tất cả, nhờ cái lịch kín đặc việc mà tâm hồn mình thành bão hòa, bay bay bay bay, chân không chạm đất, miệng vẫn cười ngô nghê. "All is well" mà lị.

- Sân bay- 9 điểm
Trộm vía là mọi việc suôn sẻ và trơn tru thật. Sau 4 tiếng trên trời, bước xuống sân bay, cả đoàn đều tỉnh như chim cúc cu, tự tin và xông xáo như là nhà mình. Sân bay Incheon rất rộng, phải nộp 3 loại giấy tờ, đi cả tàu mới về được nơi nhận hành lý và cửa ra. Nhưng mình đã được chị Linh dặn trước, cộng với biển báo rõ ràng rành mạch nên chẳng có rắc rối nào xảy ra cả. Ấn tượng đầu tiên của mình về Hàn Quốc là được trải nghiệm cái nhà vệ sinh với hệ thống dịch vụ chăm sóc tận mông- thứ mà mình tưởng chỉ ở Nhật mới có. Rồi sau đó là các nhân viên Hải quan biết nói tiếng Việt, và hệ thống soi cả vân tay lẫn con ngươi. Thú vị chứ không annoying. Nói chung là được.

- Đồ ăn- 5 điểm
Mấy chị em được bạn local staff và đoàn Ý đón. Tay bắt mặt mừng xong là chúng nó gào lên vì đói. Lếch thếch vào cửa hàng bánh ngọt. 1.000 Won = 20.000 VND. Các em cứ gọi là thoăn thoắt lấy bánh, còn chị thì vã cả mồ hôi hột khi tính ra tiền Việt, rồi ngồi tiếc của không ăn. Mình háu ăn nhưng toàn đi phải những nước đồ ăn đắt kinh hoàng bạt vía, nên về nhà lúc nào cũng gầy, hic. 

Đồ ăn trong trại được dán mác "international" nhưng toàn cơm và rong biển, kim chi, hihi. Người Hàn lười ăn rau dã man, quanh quẩn có mỗi giá đỗ (cứng ơi là cứng nên nhai cứ rệu rạo) và salad rau bắp cải. Chấm hết. Chưa kể phân bố hôm thì toàn khoai tây với rau, hôm thì toàn thịt với cá, chả cân bằng gì cả, lại còn nấu mặn và cay. Kết quả của 5 ngày ăn kiểu đó là mình bị nhiệt toàn bộ phần lợi của răng khôn hàm trên- điều kinh khủng nhất với mình ở trại. Đau buốt lên tận đỉnh đầu, không há mồm để ăn được, nói thì đau chảy cả nước mắt, đến nỗi mình phải đi khám (tốn thêm 12.000 won cho 5' phút khám và phun thuốc của bác sĩ- ts!). Tóm lại là mình vẫn rank đồ ăn Việt Nam số 1 về độ ngon, cân bằng, đầy đủ dinh dưỡng.

May quá, hôm khỏi mồm rồi thì được đi ăn ngoài :-D Các bạn bảo dẫn đi ăn hải sản. Mình vui cái bụng lắm. Đến thấy một hàng đĩa với những con nhuyễn thể ở trên đĩa nằm méo mó, uốn éo. Mình ghê mất vài giây. Sau một hồi hỏi mãi chả ra tên được con nào, mình quyết định chọn lịch sự mà nhắm mắt ăn liều. Có hai loại rất giòn và ngon, còn lại thì nó cứ nhoèn nhoẹt trong miệng thì không dám tả nữa. Món thứ hai là hải sản hấp. Một con tu hài to đúng bằng cái mặt mình, phải cắt ra được 6 miếng to ấy chứ. To quá thành ra nạc, nạc quá thành ra như nhai thịt gà. Chưa kể trong nồi hấp hải sản lại lạc vào một em gà hấp nguyên con nhìn rất vô duyên, mình bảo chị S là: "Chắc đây là gà biển đấy" haha. Tiếp nữa là Sashimi với thịt cá sống được cắt lát- khá tươi nên mình thích. Kết thúc là hai nồi mì hải sản kim chi- được coi là điểm sáng nhất của bữa ăn. Đồ ăn thì hơi chán, nhưng mình thích không khí ở đó. Những bát đồ ăn nghi ngút khói nằm bên cạnh những chai rượu Sơ-chu đổ kềnh, tiếng đũa kim loại lách cách, những ô cửa kính bị khói làm mờ, thoắt ẩn hiện những đốm sáng của đèn đường và thuyền đánh cá- cứ như là ở những phim Hàn mẹ hay xem mỗi chiều.


Ảnh: Chỗ mình ở có đặc sản là ớt, nho, hành tây và bí ngô. Gần cuối trại, 3 chị em rủ nhau đi lượn, gặp cái nào là hái trộm và thử cái đấy. Còn đùa rằng chúng ta có thể làm một món Horse Burger với nguyên liệu cây nhà lá vườn  haha



No comments:

Post a Comment