April 10, 2014

Pattaya (1)- Văn hóa biển

Quan niệm "bãi biển nào mà chẳng giống nhau" của mình bị Pattaya đánh bẹp. Ở Pattaya, mình hiểu sự khác biệt không nằm nhiều ở bãi cát mịn hay nước biển trong, mà nằm ở những gì ở trên bờ. 

- Văn hóa biển (beach culture)
Từ này vô thức xuất hiện trong đầu mình khi đi ngang qua một chiếc xe mini-van được phun sơn hình bãi biển và cây dừa nhiều màu nhiệt đới, sặc sỡ y như cái quần áo chim cò Hawaii mà các bạn trai hay mặc. Bãi biển đúng là "the great leveler"- thứ san phẳng mọi khác biệt của xã hội, đặc biệt đúng ở Pattaya. Không phân biệt tuổi tác, màu da, giàu nghèo, giới tính, mọi người đều có thể tới biển và nghỉ ngơi. Nếu không có tiền/ không thích vào những quán bar sang chảnh, mời bạn kéo ghế tới ngồi ở những quán bar di động bên đường bở biển. Đó là những chiếc xe ô tô cũ, chỉ cần mở cửa sổ, kê vài chiếc ghế, bật đèn neon và nhạc lên là các barista có thể bắt đầu công việc được ngay, và vỉa hè có thể là sân khấu bất kì lúc nào của một vị khách bỗng dưng nổi hứng. Ngoài ra thì chợ đêm, quán ăn, mát-xa mở cửa thường trực về đêm, với giá rất rẻ để ai cũng có thể hưởng thức được. Bầu không khí cực kì sôi động và mọi người quên hết mệt mỏi và giấc ngủ. 

- Đèn đỏ
Khu Walking Street của Pattaya như là kết hợp của sự tự do nơi khu đèn đỏ Red Lights District, với một chút nghệ thuật của Moulin Rouge, và không khí hội hè bãi biển cuồng nhiệt, và quan trọng hơn chỉ cần phải trả rất ít tiền, mà vẫn có được cả 3 thứ đó cùng một lúc. Nếu mình là một anh Tây dân chơi, mình chắc chắn sẽ chọn Pattaya làm điểm đến dài hạn. Mình có thể trả tiền và có ngay một nhóm tháp tùng là các cô gái Thái với body thật nóng bỏng, làn da đen nâu bóng đúng kiểu Tây thích, mặc bikini, và cài hoa trên đầu, sẽ chiều chuộng tới từng nhu cầu nhỏ nhất. Nếu chẳng may thấy nhàm và muổn "đổi vị, thì có thể đổi "gu" sang pê-đê Thái xinh như minh tinh điện ảnh, lênh khênh trên những đôi giày cao, với dáng điệu mời chào, nói chuyện chỉ qua đôi mắt vì muốn giấu nỗi niềm chưa có tiền phẫu thuật dây thanh quản. Hoặc các cô gái Nga trắng trẻo, với mái tóc bạch kim, đôi mắt búp bê Barbie và đôi môi ỡm ờ, đang đứng "chào hàng" nhiệt tình trong các cửa kính những club được trang trí lung linh. Và dù có chọn ai hay chọn gì, mình biết ở nơi đây, mình được là thượng đế.

Phần tiếp:
- Đồ ăn. Hãy nói về đồ ăn
- Walking in the sea

No comments:

Post a Comment