May 8, 2014

"Công chúa vẫn cứ là công chúa" (4)

Cuối tháng này, cô ấy sẽ được chính thức tự do và trở nên hào phóng.Xem nào, cô ấy sẽ được ngồi ăn thật chậm rãi và từ tốn, không phải né tránh món rau xanh, được cười sảng khoái cùng bạn bè và khi đứng lên thì sẽ được thong thả bước thẳng ra cửa trước. Hì. Gì nữa nhỉ, cô ấy sẽ có thêm điệu cười mỉm căng đét, đôi môi son hồng sẽ cong cong lên mỗi khi bị trêu tức, được bĩu môi nhẹ khi không vừa ý điều gì, và còn được hôn thật nhiều nữa.


Đừng nói năm nay của cô ấy tệ nhé. Cô ấy đã thực hiện được một trong những ước mơ, bằng chính khả năng của mình. Cô ấy thích được đeo lủng lẳng cái thẻ có dây đen RMIT, quẹt "tít" một cái, trèo lên tầng 5, ngồi vào cái cubicle còn trống hoác nhưng cô ấy đã tự coi là của mình, và làm việc chăm chỉ. Giờ nghỉ trưa, cô sẽ dành vài phút chạy ra vườn thượng uyển ở ngoài, trèo lên bậc bằng cái chân ngắn cũn rồi ngồi mộng mơ những điều viển vông.

4h đã điểm và lấp ló vài cái hẹn. Cô ấy sẽ được rủ đi "săn" mặt trời như hôm nay, ngắm mặt hồ Tây trong vắt và sáng bừng ánh nắng chiều rực rỡ. Mặt trời sẽ cố nán lại, đợi cô ấy tới rồi mới nói lời tạm biệt và từ từ bước vào cánh gà. Rồi chiếc xe chở những người vui vẻ lại đi qua những con phố lên đèn, vòng sang góc công viên người ta đang khiêu vũ, chạy qua những gánh hoa muộn cuối ngày, những hàng quán lê la thơm nức- mà cô chỉ cho phép mình được chọn một. Cô sẽ nhắc bản thân bớt thói quen quà vặt quán xá, để giành cái bụng lép về nhà ăn cơm tối, hay giảm tiêu đi những điều phung phí, để có tiền đưa mẹ hàng tháng, để tự tin chọn những chiếc váy mình thích, hoặc mua những thứ tiền triệu thiết thực hơn.

Buổi tối, bên khung cửa sổ gió lộng mùa hè, cô ấy sẽ bật nhạc Jazz, chong đèn tự học thứ tiếng cô ấy yêu thích, lên kế hoạch cho một hoạt động sáng tạo dành cho tình yêu lớn CISV, viết một bức thư cho người cô ấy chưa từng viết, hay ngủ quên trên trang sách du ký mà giấc mơ cô ấy sẽ viết tiếp cho phần truyện còn đang đọc dở. 

Với một ước mơ vẫn đang cháy, cuộc đời cô ấy sẽ trở nên thật đẹp!







No comments:

Post a Comment