May 11, 2016

Cuối tuần Salzburg

* FAST FACT
- Thời gian: 19-22/12/2015
- Những nơi đã qua: Nơi sinh của Mozart, bảo tàng Mozart, pháo đài Hohensalzburg, chợ Giáng Sinh.
- Bạn đông hành: Tigger Man :-*

Chuyến đi này diễn ra hồi hai đứa mới quen. Vẫn còn rất rụt rè nên không ai dám chủ động rủ đi du lịch, nhưng nhờ một diễn biến tình cờ- mình bị một tên da đen chặn đường hỏi han và tán tỉnh (đe doạ thì đúng hơn), hôm sau Flo lặn lội đến trường an ủi hỏi han, nên hai đứa bỗng dưng nổi hứng: Đi Salzburg vào 2 ngày cuối tuần, ngay trước ngày mình đi Koblenz.

Flo phải lo đặt vé từ A đến Y thì chớ, còn cái chữ Z cũng rất khoai: Gọi điện xin phép cô mình. Bình thường không phải như thế đâu, nhưng mà con gái châu Á phải làm điệu một tí, cô mình đã dặn thế :D Tất nhiên cả nhà giai và nhà gái đều hồi hộp rồi- Flo chuẩn bị sẵn các tình huống :D còn cô mình thì chuẩn bị sẵn các câu trả lời bằng tiếng Đức :-D, mình chả hiểu gì, chỉ ôm gối nằm chớp mắt bên cạnh. Cuộc điện thoại kéo dài 15 phút đồng hồ, trải qua cung bậc thăng trầm của sự nghiêm nghị lẫn tiếng cười, kết thúc bằng một câu: "Cái Ngọc nó mà buồn, mày sẽ gặp rắc rối với cô đấy!"

Sáng thứ Bảy.
Chiếc tàu đỏ-trắng quen thuộc của Deutschbahn lừ lừ chuyển bánh, đi qua hết đồng này đến núi nọ. Mình buồn ngủ gần chết nhưng vẫn lào thào: "Khi nào sang biên giới Áo nhớ gọi em", chả là đây là nước đầu tiên mình đặt chân đến từ Đức, nên rất háo hức luôn. Cuối cùng thì chính Flo ngủ quên (tuyệt vời! xD).

Đến nơi cũng là gần trưa, bọn mình đi bộ loanh quanh từ ga tàu ra công viên rồi quyết định đi ăn trưa. Bữa trưa đầu tiên rất mang đậm tính Bavaria- Schnitzel cùng khoai tây và sốt raspberry (cái này chỉ kiểu Áo mới có). Ăn xong về đi ngủ lăn quay đến sáng hôm sau mới dậy đi chơi :D

All about Mozart.
Salzburg nổi tiếng vì là nơi sinh của thần đồng âm nhạc Mozart. Vậy nên không chỉ có bảo tàng và nơi sinh của ông, mà đến cả quán bar, hiệu sách, bánh, kẹo, đồ ăn, đều tên là Mozart hết. Flo tặng mình một chú mèo tượng trưng cho... hổ xD với ý nghĩa để lúc nào cũng có Tigger bên cạnh. Nhân lúc cao hứng mơ màng, mình đặt tên cho chú mèo là Mozart :-D Chuyện, ở cái xứ này thì không tên là Mozart mới lạ ý !!!

Đến Áo ngoài việc ăn Schnitzel với mứt ra thì còn phải ăn Sachertorte và ăn Mozart kugeln Blue Imprint. Sachertorter là loại bánh socola có mứt (thường là mứt mơ) ở giữa, bên ngoài phủ một lớp socola cứng nữa. Bánh siêu siêu ngọt nhưng rất ngon và dễ bị nghiện lắm á. Mình đã ăn thử ở 3 nơi nhưng thấy ở Salzburg là ngon và độ ngọt vừa phải nhất, ở Munich và Vienna đều bị quay quay vì ngọt quá! Còn kẹo Mozart kugeln Blue Imprint là do bạn Flo suggest. Nếu như kẹo Mozart Red imprint được bán tràn lan khắp nơi, thậm chí cả ở Việt Nam khéo tìm cũng thấy, thì Blue Imprint chỉ được bán tại hai cửa hàng tên Fürst duy nhất tại Salzburg. Muốn đặt online thì đắt thôi rồi tính ra là 2 euro- 60 nghìn/ viên kẹo cho vào mồm huhu. Mozart Kugeln là socola (lại socola) với nhân marzipan (làm từ mật ong, đường, và kem hanh nhân). Mình ko thích marzipan nhưng Flo thích mê, cứ chạy vè vè cầm cái túi nâng niu chỉ sợ nó đổ thì vỡ mất ấy!

Sau khi thăm hết các thể loại Mozart, chúng mình trèo lên pháo đài khi chiều đã dần buông, để ngắm nhìn thành phố nhỏ xinh từ trên cao. Rồi chạy xuống chợ Giáng Sinh chơi. Chợ Giáng Sinh ở Salzburg đông đúc và tấp nập lắm, mình thích hơn cả chợ Giáng Sinh Nurnberg nổi tiếng là lớn nhất nước Đức. Trời tối dần bắt đầu lạnh, hai đứa tay trong tay cầm cốc mulled wine, chia nhau cái bánh mì và khoai tây để nguyên vỏ bỏ lò ăn kèm sốt kem, vừa ăn vừa xuýt xoa bên nhau. Uống hết cốc rượu mà ko biết sao để ăn được mấy quả berries dưới đáy cốc, Flo có ý tưởng dốc thẳng cái cốc vào mồm rồi quay sang hun... lúc sau thì thấy berries đã ở trong miệng mình rồi ạ. Mình đánh giá là rất lãng mạn dù hơi mất vệ sinh :-))) Rồi hai đứa suýt nữa muộn tàu vì Flo cố chờ bằng được mua đồ ăn chỉ vì mình thích ăn. Nói chung bạn này vẫn còn nhiều thứ để phấn đấu nhưng được nhất cái là luôn dành mọi thứ tốt nhất cho mình và chiều mình nhất có thể, chỉ cần mình thích! Nên sau chuyến đi này là mình quyết định luôn :D