January 29, 2013

Câu chuyện số 3- My pride


Học kì vừa rồi nghe kết quả tiếng Anh của các bạn cũng thấy rất hài lòng:

- Ki- Bông: Đều trên 8.5. Hôm nay, sang kì 2, Ki vừa khoe được 9đ, Bông thì giở sổ đầu bài có một con 7.75 (chắc được lên 8) và còn lại là 5 con 10, rồi bảo "con bắt đầu chán được điểm 10 rồi đấy" :| 

- 3A: Hai bạn N.A và Đ.A đều trên 8.5. Riêng bạn Bee thì được 9.7, nhất lớp và nhất khối luôn. Bạn này tiếp thu rất được, lại còn học thêm một cô giáo ở trường nữa, nên mình cũng chẳng tranh công cán nhiều. Chỉ biết bạn này ở trên lớp vẫn bị cô lùa như vịt vì tội chữ xấu và hay nói leo :-P

- Cún: Từ một bạn học sinh cấp 3 không biết đọc chữ "animal" và được 3đ tiếng Anh đầu năm, Cún đã rất nghiêm túc nghe mình hướng dẫn và cố gắng tự luyện tập. Điểm của bạn lên 5, 7, rồi mới đây nhất là 10đ. Điểm hệ số I thôi nhưng hôm Cún khoe cũng làm mình vui cả ngày. 

- Trà và P.A: Hai bạn này mình chỉ luyện Speaking. Tiến bộ lên trông thấy là P.A. Bạn là con trai; Ngữ pháp, từ vựng, nghe đọc viết đều tốt. Riêng cái khoản nói thì tiếng Việt còn ít nói nữa là tiếng Anh. Nhưng buổi gần nhất đây mình đã thấy P.A cởi mở hơn, nói chuyện rất tự nhiên và ý tứ rất hấp dẫn. 

Nhìn lại kết quả của các bạn kì vừa rồi cũng thấy rất tự hào. Nhưng hơn hết, điều làm mình vui nhất là đã truyền được cảm hứng học và yêu thích tiếng Anh cho các bạn. Chuyện, bản thân cô đã thích tiếng Anh thế cơ mà. Bạn Bông còn dễ thương bảo 2 lý do con thích học tiếng Anh, vì nó thú vị, và vì cô dạy :-)

Mình không phải là một cô giáo kiểu ngọt ngào, dễ thương; mình đao to búa lớn nhưng thú vị và khó quên. Có lần cáu quá, mình hét và đập bàn một phát, hai bạn nam đang nghịch mà giật bắn cả mình, mặt tái ra và ngồi im re. Còn Bông thì suốt ngày tủm tỉm "Cheng is cheng-ing" khi cô còn đang mải cuốn cái chăn màu hồng làm váy dạ hội =D

P/s: Sau một tạp chí thời trang tự biên tập, hôm nay Ki- Bông lại khoe bộ cờ Tỷ phú hai bạn tự nghĩ ra. Siêu thú vị. Có các nhân vật thú bông trong nhà các bạn, như gặp quái vật Domo thì mất 1 mạng, gặp Broccolli và Carrot được 2 sao và 30 đồng; rồi những tình huống như gặp được tiền rơi, nếu cầm thì được 30 đồng, mang đi trả được 1 mạng và 1 sao... Sáng tạo cực kì. Gần 3 năm rồi mà cô Ngọc vẫn chưa ngừng yêu thích hai bạn này đâu nhé :-x

Ảnh: Bống bé tí chưa có kết quả, nhưng đã bắt đầu thích vẽ giống các chị rồi :-x

No comments:

Post a Comment