January 10, 2013

Những bộ phim dở tệ

Tháng vừa rồi xem hai bộ phim quá chán nên lập topic này để nhét hết chúng nó vào đây.
1- BRAVE:

Là phim của hãng Pixar trong mùa hè 2012 vừa qua. Xem mà không nhận ra đây là phim của hãng Pixar mình từng ngưỡng mộ nữa. Công chúa muốn tự định đoạt cuộc sống của mình là một nội dung đã cũ rích rồi, Pixar phát triển lại còn rất nhạt nhẽo nữa. Tưởng công chúa dũng cảm thế nào hóa ra là đi đánh nhau với gấu, mà tưởng gấu là chàng hoàng tử bị lời nguyền thế nào, hóa ra gấu lại là... mẹ công chúa, mà tưởng cứu mẹ thế nào, hóa ra chỉ cần phủ cái chăn sờn rách, nhỏ vài giọt nước mắt là gấu lại biến thành mẹ, cả vương quốc sống happily ever after. Eo ơi, truyện tranh trong báo Họa Mi còn kịch tính hơn!

Những bộ phim trước của Pixar thường rất gọn gàng, tinh tế, từng nhân vật phụ, từng chi tiết nhỏ cũng muốn để ý vì nó mang một ý nghĩa nhất định nào đấy cho bộ phim. Nhưng ở Brave cảm giác như chả còn gì để nói nữa, nên họ phải kéo dài cho đủ 90 phút, bằng cách cho nhà vua và đám quân đứng nói chuyện ầm ĩ, cãi nhau suốt mấy chục phút, nhảm nhí kinh khủng, chứ chưa nói gì đến ẩn ý của những diễn viên hay tình tiết nhỏ khác.

Xét về ý nghĩa thì nó cũng có, đó là Brave đã đánh dấu một thất bại lớn đầu tiên của Pixar sau sự ra đi của Steve Jobs.

2- THE HOBBIT:
Thấy bạn mình bảo nó có liên quan đến chuỗi The Lord of the Ring cái gì đó nhưng mình không quan tâm, mình đến xem và cảm nhận như một khán giả lần đầu tiên xem, ngây thơ và khách quan :-D

Tính mình không thích rề rà rồi mà phim kéo dài 3 tiếng có hãi hùng không cơ chứ. Hơn một tiếng đồng hồ đầu tiên chôn mông vào ghế, mắt đã nở mấy bông hoa rồi mà hành trình của Hobbit và lũ người lùn vẫn chưa bắt đầu cho, hic. Hai tiếng tiếp theo thì thực sự là ngán ngẩm. Gặp hết ma này đến quỷ nọ, trông thì thấy tởm hơn là thấy sợ. Xem mãi chẳng biết ai là nhân vật chính, thằng Hobbit hay ông vua xứ người lùn, hay là... không ai cả. Đoạn sau kịch tính một tí, nhiều cảm giác mạnh sợ hãi khi bị bao vây và truy đuổi, thế mà không giải quyết cho hợp tình hợp lý một tí mà rất nhạt.

Thất vọng nhất là hồi cuối, trong bước đường cùng, ông vua quyết định không chạy trốn mà đối mặt với kẻ thù, bước từng bước hùng dũng, rung động cả đất trời, gió lên ào ào dữ dội. Tưởng thế nào hóa ra là bị đập cho te tua mấy giây sau đó. Chú Hobbit chạy ra cứu đồng đội cũng chỉ rút dao ra chém gió vài phát cho mát, rồi cuối cùng chim ở đâu xuất hiện quắp cả làng đi, thế là hết phim, chắc là để dành phần sau giết nốt. Hic, nếu mà chỉ để sinh ra một phần làm bước đệm thế thì đừng làm còn hơn, chỉ tổ làm giảm cả hình ảnh đẹp của các nhân vật :-(

P/S: Nhìn lại thấy cả hai bộ phim đều theo theme dã sử truyền thuyết các thứ, từ sau quyết tâm anti loại phim  tối tăm này. Mà nếu mà so sánh thì còn chưa đủ tầm đứng cài dép cho phim dã sử Trung Quốc, nhể?

No comments:

Post a Comment