January 2, 2013

Chuyến đi cuối năm: Móng Cái

Khởi hành ngày 30 và về nhà trước Giao thừa 3 tiếng là thời gian của chuyến đi ngắn ngày này. Mục đích của chuyến đi là shopping và thay đổi không khí, nên coi như đã toại nguyện :-)



Đây đã lần thứ ba đến Móng Cái nhưng cũng có nhiều sự mới mẻ. 
- Là lần đầu tiên được trải nghiệm mùa đông ở đây (lần trước là hè và thu), tối đi ngủ mà cái lạnh chui hẳn vào chăn ngủ cùng hai mẹ con, hic. Được cái trong ngày nắng cũng lên chứ không ảm đạm, và không khí thì rất trong lành. 
- Là lần đầu tiên được... gội đầu ở đây. Mình rất thích mỗi khi đến nơi nào, mình sẽ cắt tóc hoặc gội đầu ở đó :-D Không chỉ là cách để làm mới mình, từ cửa hàng đến người làm, tất cả đều địa phương, như kiểu mình được mang một ít cái địa phương ấy về Hà Nội ý. Em gội đầu cho mình kể biết bao nhiêu là chuyện, em là người Hưng Yên lên đây học nghề và làm việc, thỉnh thoảng được sang bên kia biên giới chơi vài ngày lại về. Em bảo gội đầu ở Móng Cái là thích nhất, vì bao gồm cả mát-xa nữa (hôm đấy vội nên mình bỏ qua bước này). Mà lại rất rẻ, có 25 đồng, hóa ra là 25 đồng Trung Quốc, hehe. Ở đây nếu gọi "đồng" là tiền Trung Quốc, còn "ngàn" mới là VND. Rồi thích cả anh sấy tóc là người Tung Của, nói tiếng Việt giọng ngọng tới lui "Em xấy nhăn đê về ưn cưm hử?" (Em sấy nhanh để về ăn cơm hả?)

Shopping. Ở Móng Cái mua sắm có khi còn đắt hơn ở Hà Nội, quần áo toàn trả giá tiền triệu nhưng một số mặt hàng nhất định thì lại dễ mua hơn như quần áo thể thao, tất, vali, chăn, và... giấy vệ sinh :-D Thành quả của mình là một đôi giày, một cái áo leo núi tím và một cái vali tím. Cực kì ưng ý vì toàn thứ mình thích và chưa có. Có một cửa hàng ở đường Trần Phú chuyên bán quần áo hàng Trung Quốc xuất đi châu Âu nhưng không phải những mặt hàng đại trà mà rất nhiều đồ designer rất độc đáo, chất lượng. Giá cả vì thế cũng rất trên trời, một cái áo lông in hoa vintage của nữ giá khởi điểm 7 triệu và một cái áo nam da thật giá 17 triệu làm mình ngất lên ngất xuống. Nhưng giá cả đi kèm với chất lượng nên cửa hàng vẫn tấp nập người vào, toàn đại gia Móng Cái và các tỉnh khác, ô tô đỗ nườm nượp, vàng đeo trĩu cổ, rút ví xoèn xoẹt. Người Móng Cái kiếm được nên tiêu cũng rất ác, nghĩ bụng chỉ có mỗi người Hà Nội là tiết kiệm thôi, hehe.

Tạm biệt thành phố ra đường gặp người Tàu, mở radio nghe thấy đài Trung Quốc này, mấy bác cháu lại về Hà Nội thân yêu cho kịp khoảnh khắc giao thừa. Về nhà, ăn uống, dọn dẹp nhà cửa bố bày ra trong 2 ngày xong thì cũng là lúc sắp 12h. Chỉ kịp ước đúng hai điều và hi vọng với sự giản dị, khiêm tốn như thế, điều đó sẽ trở thành sự thật :-)

Happy New Year 2013 !!!

Ảnh: Hành trang du lịch cứ gọi là thắm hết cả người :-))

No comments:

Post a Comment