March 20, 2013

Mưa hè

Vừa làm xong bản nháp Pre-camp cho trại hè, vừa mệt nhưng cũng vui (rất vui í) vì ít ra là đã xong, đã bớt một nỗi lo. Định đi ngủ thì nghe thấy tiếng mưa rơi lốp đốp vào mái tôn. Nghĩ mai lại gió mùa cho mà xem. Định nhắm mắt ngủ thật. Nghe thấy tiếng sấm dồn. Dậy viết blog.



Với mình thì mùa hè không phải từ con ve mà là từ tiếng sấm đầu mùa này. Vì thế đây là một động lực quan trọng để ngồi viết blog, oánh cái dấu ngày nghe tiếng sấm đầu tiên của 2013 :-) Mùa hè đã tới.

Duyên quá. Chiều nay, sau một thời gian bận túi bụi, chị Mỹ sang nhà chơi và ăn cơm với canh đậu phụ nấm. Ăn xong, nóng toát mồ hôi, lại cao hứng, hai chị em lại phóng ra hồ Tây cho giống mùa hè. Vừa đi vừa ôn lại kỉ niệm hè 2012- mùa hè siêu đáng nhớ với những ngày đi chơi miên man, lê la hết quán này đến góc nọ, những trưa mấy chị em SnF nấu ăn nhễ nhại mồ hôi trong bếp, những tối lượn bóng mặt đường ven hồ Tây với CL Team, hồ Gươm với Liên. Rồi nhớ cả hai bạn Châu Âu cổ đại, chuyến đi Nauy và niên luận bên Kinh Tế nữa. Hè này cũng đáng nhớ này, sẽ có bảo vệ khóa luận, có tốt nghiệp, có trại hè, và nhiều thứ mà mình chưa biết nữa. Công nhận, mùa hè là mùa của tuổi trẻ nhỉ?

Hôm nay, nhân lúc ngứa tay và đang cần một bức ảnh, mình vào lại FB sau 3 ngày deactivate. Cảm thấy hơi lạ lẫm mới sợ chứ, cứ làm như ngoan lắm :-)) Cai FB công nhận có nhiều thời gian hơn thật, nhưng mà chán kinh lên được. Quanh quẩn đi học, đi đến trường thực tập, về nhà lại học, lại viết, lại nấu cơm, như con dẩm. Nhắc đến vụ nấu cơm, mẹ đang đình công ở nhà vì mẹ giận hai bố con. Thật, có bố mẹ tính trẻ con thì 3 phần vui còn 7 phần là rắc rối. Lần này mẹ có vẻ làm căng thẳng, mẹ ăn riêng, và đề cập đến cả chuyện thay đổi cuộc đời mới (???). Lần này mình cũng cứng đầu hơn, không phải vì muốn thách thức mà vì mình có quá nhiều việc công việc phải làm, nên không thể tranh luận ra ngô khoai sắn được. Và cũng hơi giận thật, vì trong lúc mệt như vậy mà không có được sự giúp đỡ nào, thời gian đã ít rồi lại còn phải chợ búa, nấu ăn, dọn nhà. Nhưng có phải vì thế mà mình nấu ăn ngon hơn không? :-p Lần trước, nồi phở bò của mình đáng được đưa vào "những sự kiện đáng nhớ của cuộc đời bạn" :-) Nước phở không cần gia vị sẵn mà ngọt thơm mùi hồi, thảo quả, đủ gia giảm từ cọng giá đến củ hành tây nên đã lắm! 

Đang xem Glee, thấy hay phết từ khi Rachel đến Broadway vì nhạc kịch kiểu đó rất hợp gu của mình và mình vẫn không ngừng mơ sẽ được biểu diễn nhạc giống như vậy. Có những giấc mơ dù là viển vông nhưng ta vẫn muốn giữ, nhỉ? Mùa hè năm sau ta gặp nhau anh nhé? :-))


P/s: Ảnh là một sáng đầu hè. Mấy chị em ngẫu hứng đi chơi và ăn kem NZ ở Trần Hưng Đạo, gặp chậu hoa nhài, gặp bình hoa loa kèn mà tíu tít. Rồi trời bỗng dưng đổ mưa ào ào một cái. Ngồi ngoài cái hiên chứng kiến từ đầu đến cuối trận mưa. Một cảm giác rất chi là mùa hè!  




No comments:

Post a Comment