March 12, 2013

"Springboard" camp

CISV camp dài 2 ngày dành cho các leaders 

- Thời gian: 9, 10/03
- Địa điểm: Phan Đình Giót rì-sọt, hehe. Campsite cực kì chuẩn: Nằm trên tầng áp mái, ban ngày thì ấm, ban đêm thì mát, gần thiên nhiên, đầy đủ trang thiết bị.
- Thành phần tham gia: 2 staff + 7 full time participants + 1 part time + 1 trainer + mr Bâu (em chó giống Golden Retriever cực xinh) + mr Kuss (em chó giống Pug cực yêu)
- Nội dung: Ngoài những điều cơ bản mà mỗi trại đều có, "Springboard" có phần training CISV 101, SU và SU Việt Nam. Những điều được bàn tới đều xoay quanh chủ đề Human Rights của năm nay. Và điều giá trị nhất chính là kế hoạch tổ chức Mini SU (hay còn gọi là "SUSU" :-) vào tháng Tư tới.

Cơ bản là như vậy. Với riêng bản thân mình, "Springboard" còn đọng lại ở những điểm sau:
- Khi nhận được Pre-camp (document gồm những thông tin dặn dò của staff). Pre-camp được viết bằng tiếng Anh, đầy đủ thông tin nhưng ngắn gọn, còn có cả hình màu hồng cho nó xuân nữa. Nhận xong cái pre-camp như vậy, ai cũng sẽ thấy vui và háo hức hơn, đủ để phải viết ngay email đăng kí ngay tắp lự sau khi đọc xong. Người sao của chiêm bao là vậy, hai bạn staff, một người cẩn thận, một người bạo dạn, và đã không phụ lòng háo hức của mọi người. Một like!
- Những bữa cơm đầm ấm là điều mình cũng rất nhớ. Cũng chỉ là cơm bình dân bình thường thôi nhưng mọi người dọn thành mâm chung, ăn nóng sốt, cảm giác "home away from home", vẫn như ở nhà. Rồi cả trò chơi đoán "Who am I" trong bữa ăn làm đứa thì trầm ngâm ăn chậm, đứa thì bị cười cho ngượng chín cả mặt :-D Kinh điển nhất là từ "con bò" của anh Tùng, đã đoán đc từ bò rồi mà anh hết "trâu bò", "xe bò", rồi lại còn "trâu chó" =)) Các energizers và midnight games cũng rất vui nữa :-))
- Trại lần này ngắn ngày nhưng vẫn đủ để gợi lại cảm giác đi trại. Đêm nằm hát lullaby, nghe những bài hát và nhớ đến những gương mặt thân quen, nhòm ra ngoài lại nhớ những đêm trắng Bắc Âu. Cả thói quen sáng dậy sớm tắm (chỉ có đi trại mình mới có thói này) rồi cả mùi Lancome ở quần áo nữa. Hôm trước kể chuyện cho mẹ, rất vô tư thôi, rằng là năm nay có 4 trại đi nước ngoài, thế mà mẹ đã vội xua tay. Nhưng mình cũng nhớ thật ý
- Qua trại mình cũng hiểu hơn về các bạn, đặc biệt là những người sẽ làm việc cùng mình tháng Bảy tới. Nhờ khoản ngoại ngữ mà một đứa sồn sồn như mình mà cuối cùng lại được giao toàn những việc "hành chính" và thuần nhất chứ :-) Tính mình hay bị lười nên cái gì cũng phải bắt tay ngay luôn từ đầu, kết thúc buổi họp nào cũng phải có một cái thành quả gì đấy, và mình nghĩ điều này luôn có lợi, nhưng lại bị nghĩ là cứng nhắc, khổ ghê. Hi vọng cả đội sẽ làm việc ăn ý hơn nữa.

Ảnh: Buổi tối lullaby, cả trại nằm thẳng cẳng, máy chiếu lên trần nhà, hai đứa chổng vó lên nghịch, thích ơi là thích.

No comments:

Post a Comment