August 11, 2019

Thổ Nhĩ Kỳ 34 (p1)- đi cục tác

FAST FACTS
- Time: 28/07-08/08/2019
- Place: Istanbul và Cappadocia
- Bạn đồng hành: Sếp và Tigger Thối

Chuyến đi unexpected và unexpectedly good.

*34 là con số yêu thích của mình. Nó hiện hữu trên mọi biển số xe trên đường nên không tránh khỏi nhìn và nhớ :D 
Chẳng ai ngờ mới vào làm gần 1 tháng rưỡi đã được sếp cho đi công tác luôn. Hồi làm ở VTV thì cứ lúc nào sếp định điều đi công tác tỉnh là y như rằng mình bận đi... trại hè (công nhận, nghĩ lại vẫn thấy quá liều khi làm cv nhà nước mà dám nghỉ, mà toàn nghỉ tận mấy tuần). Còn hồi làm ở EH Paris thì sếp hứa hẹn xong toàn huỷ kèo mình vì lý do budget ko cho phép :(

Và thế nên đây là chuyến công tác đầu tiên của Ngọ Heng. Sếp rất chu đáo, dạy từng li từng tí cách liên hệ với bộ phận đặt vé máy bay của công ty (họ luôn bày tỏ sự ấn tượng với cung cách làm việc của sếp mình), rồi liên hệ với bên destination mình đến để họ đặt khách sạn và ground transfer cho mình. Đặt visa Thổ cũng rất tiện vì là e-visa. Tóm lại, quy trình khá nhanh gọn và trơn tru. 

Công ty mình ngoài trụ sở chính ở Munich thì trụ sở chính thứ hai là ở Istanbul, với hai văn phòng với phong cách hoàn toàn trái ngược: Văn phòng ở Beyoglu là một toà nhà cổ nằm ngay tuyến phố chính gần quảng trường Taksim, lĩnh hội mọi sự náo nhiệt và sầm uất của con phố mua sắm nằm chính giữa trung tâm Istanbul. Còn văn phòng thứ hai theo phong cách corporate rất rõ- lạnh lùng, sang chảnh, nằm ở toà nhà cao tầng cùng với the Ritz Carlton nhìn ra dòng Bosphorus thơ mộng chia Istanbul thành hai nửa thuộc hai châu lục Âu- Á. Trộm vía nơi nào mình đi làm cũng có địa thế đẹp chết đi được, trong tử vi cũng nói thế luôn =)))

Hạ cánh từ trưa Chủ Nhật, việc đầu tiên sếp làm là đi ra siêu thị gần nhất và mua hết tất cả bánh brownies của một hãng địa phương =))) Không hiểu từ đâu ra mà vp mình chỉ thích ăn bánh đó của hãng đó. Ai đi Istanbul cũng được gửi gắm mua về một thùng cho cả vp ăn dần. Rồi sau đó, sếp rất hào phóng dẫn mình đi quanh khu phố mua sắm, chỉ cho mình hàng ăn ngon, đi qua quảng trường Taksim, sếp mời cả trà bánh ở hàng bánh nổi tiếng nhất Thổ- Hafiz Mustafa. Bày tỏ nguyện vọng được ngắm cây cầu nối sang bờ châu Á, sếp dắt ra khu Ortakoy rất đẹp và ăn món Kumpir (khoai tây bỏ lò, cắt ra khi còn nóng hôi hổi và cho một loạt toppings như dưa chuột muối chua, nấm muối chua, xúc xích, ngô,... lên trên ăn cùng). Ngày đầu tiên xong mà mình đã đi đc nửa Istanbul (điêu đấy :D)

Rồi những ngày sau là đi làm rất nghiêm túc và nghiêm chỉnh. 5 ngày liên tiếp, mình toàn dậy lúc 7 rưỡi, get ready, xuống ăn sáng, đi lên văn phòng, đến tận chiều 5:30 mới về. Hôm hứng lên thì lượn xung quanh phố, rồi tìm một quán ăn ngon để đi ăn tối một mình, về khách sạn bật "Về nhà đi con", xem xong thì cũng vật ra ngủ. 

Ngày nào cũng thế. Con đường từ văn phòng về khách sạn thành quen, anh lễ tân và cô serve trà ở nhà ăn cũng quen mặt, sáng nào cũng nở một nụ cười rất tươi chào mình, khung cảnh trời chiều nhuộm nắng in bóng những mosque thật đẹp trên đồi cao cũng trở thành quen. Mình cũng biết được nếu cần cái này thì đi mua ở đâu, muốn mua quần áo đẹp thì ra những nhãn hàng địa phương có tên tuổi nào sẽ đẹp, công nhận là quần áo ở Thổ siêu rẻ và đẹp thật. Đi trên phố thỉnh thoảng lại thấy có cô gái xinh xinh bọc mũi và mấy anh bọc đầu mình cũng không thấy lạ nữa (vì hiểu là họ đang làm nose job và chữa hói =)))) 5 ngày là đủ để mình bắt nhịp được với nhịp sống của thành phố hoàn toàn xa lạ và chưa bh có trong list điểm mình muốn đến. 

Và những đồng nghiệp Thổ mình cũng chưa bh nghĩ sẽ gặp. Họ đều rất chuyên nghiệp, passionate với công việc, đáng yêu, thân thiện, và luôn sẵn sàng giúp đỡ mình. Và những buổi onboarding với những bộ phận không liên quan trực tiếp như audit hay controlling, cũng làm mình vỡ ra cực nhiều cách vận hành và situation hiện tại của công ty. Hơn cả thế, có gặp gỡ trực tiếp các đồng nghiệp, mới xây dựng được relation và hơn cả là niềm tin với nhau- những thứ nghe có vẻ rất trừu tượng mình nghe suốt nhưng giờ mới thấm, ở một công ty còn non trẻ và cực kì quốc tế thế này. 

Đây là những điều mình thấy một chuyến công tác làm được siêu nhiều điều, add được siêu nhiều values.

P2: No kebap, please 

No comments:

Post a Comment